tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > FBI xác nhận Trump bị trúng đạn trong vụ tấn công

FBI xác nhận Trump bị trúng đạn trong vụ tấn công

thời gian:2024-07-27 19:08:20 Nhấp chuột:102 hạng hai

FBI việt namcho biết hôm thứ Sáu (26/7) rằng ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Donald Trump thực sự đã bị trúng đạn hoặc mảnh vỡ trong một cuộc vận động tranh cử trong tháng này, trả lời các câu hỏi về vết thương của Trump. Trump cũng cho biết ông sẽ trở lại Butler, Pennsylvania, nơi ông bị bắnviệt nam, để tổ chức một cuộc vận động khác.

FBI cho biết trong một tuyên bố: "Viên đạn găm vào tai cựu Tổng thống Trump là viên đạn, dù còn nguyên vẹn hay đã vỡ thành từng mảnh nhỏ, được bắn ra từ khẩu súng trường của kẻ tấn công quá cố."

Vào ngày 13 tháng 7, Trump bị thương tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania và tai phải của ông đầy máu. FBI xác định vụ tấn công - trong đó một tay súng đã bắn 8 viên đạn bên ngoài phạm vi an ninh của sự kiện - là một vụ ám sát.

Tuy nhiên, Giám đốc FBI Christopher Wray hôm thứ Tư đã nói với các nhà lập pháp Hoa Kỳ rằng có một số câu hỏi về việc "liệu đó là một viên đạn hay mảnh đạn đã bắn vào tai ông ấy (Trump)." Những bình luận mơ hồ dường như làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu Trump có thực sự bị trúng đạn hay không, khiến Trump và các đồng minh của ông tức giận, đồng thời càng thúc đẩy cái gọi là thuyết âm mưu.

Trump đã phủ nhận nhận xét của Wray hôm thứ Năm và cáo buộc ông có thành kiến ​​chính trị. Anh kể: "Thật không may, một viên đạn đã găm vào tai tôi, nó trúng rất mạnh. Không có kính và mảnh đạn."

Sau khi FBI đưa ra tuyên bố mới, Trump đã đăng trên nền tảng Truth Social của mình: "Tôi đoán đây là lời xin lỗi tốt nhất mà chúng tôi từng nhận được từ Giám đốc Wray, nhưng chúng tôi hoàn toàn chấp nhận nó.!"

Đầu thứ Sáu, Trump đã công bố một lá thư từ cựu bác sĩ Nhà Trắng của ông nói rằng vết thương gần như chắc chắn là do một viên đạn gây ra.

Cựu bác sĩ Nhà Trắng của Trump và hiện là Nghị sĩ đảng Cộng hòa Texas Ronny Jackson đã viết trên Truth Social: “Hoàn toàn không có bằng chứng nào cho thấy điều này không phải do một viên đạn gây ra.” Nhóm tranh cử của ông đã chọn trích lời Jacksonviệt nam, một đồng minh trung thành của Trump, mà không đưa ra bất kỳ báo cáo y tế hoặc chứng nhận nào từ các bác sĩ hiện tại về vết thương của Trump.

Theo các quan chức, hai người tham gia cuộc biểu tình đã bị thương nặng trong vụ tấn công và một lính cứu hỏa 50 tuổi ở Pennsylvania đã bị bắn chết. Tay súng đã bị bắn tỉa bởi một tay súng bắn tỉa của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ.

“土耳其警察于7月4日来到我的住所,并称有人指控我与其他来自乌兹别克斯坦的外国人合谋生产和销售假冒土耳其护照,”希尔艾力·阿不都热伊木告诉美国之音。“他们带我审讯时非常有礼貌。他们首先说,听了我的话后,他们会立即释放我。”

目前两国边界争议最大的地区是位于喜马拉雅山脉南麓的所谓“藏南地区”(中国地名),也就是印度的阿鲁纳恰尔邦所在地。该地区面积大约为九万平方公里,实际控制权在印度一边。 2020年5月,中印边防军人在高原边境发生冲突,造成至少20名印度军人和4名中国军人丧生。冲突发生后,两国军队都在边境增派部队和装备。 此后,印度和中国军方举行了十几轮会谈,但两国军队依然在实际控制线沿线持续对峙,双方边界驻军人数有数万名。 今年3月,印度总理纳伦德拉·莫迪(Narendra Modi)前往阿鲁纳恰尔邦东北部为基建项目色拉隧道开通揭幕。海拔四千米的色拉隧道是世界上最长的双车道公路隧道,具备全天候连接能力,能让印度部队和装备更快部署到实际控制线达旺地区的前沿。 对此,中国国防部批评印度的做法“有悖于双方为缓和边境局势所作的努力”,印度应“停止采取任何导致边界问题复杂化的举动,切实维护边境地区和平稳定”。中国外交部发言人汪文斌也表示“中印边界问题尚未解决,印度无权擅自对中国藏南地区进行开发。” 中国民政部在2017年4月、2021年12月、2023年4月分三批对“藏南”地区的32个居民点、山峰、河流、地片进行了“地名标准化处理”,比如“锡约姆河”、“古明新则峰”、“打陇宗”等,被划入西藏的错那县和墨脱县等地。中方新规范命名的一些地方,正位于印度所控的“阿鲁纳恰尔邦”(Arunachal Pradesh)范围内。 今年 5 月10日,北京派遣徐飞洪填补中国驻新德里大使馆长达18个月的大使空缺。徐飞洪在履新前表示他的首要工作任务是努力推动恢复两国各领域交流合作。 中国驻印度大使馆前任大使孙卫东于2022年10月离任后,该职位一直空缺,这是自1976年中印恢复互派大使以来空缺最久的一次。

近日发布的长达17分钟的前导片聚焦解放军登岛的前七日,台湾社会可能陷入的困境,包括中共对台发动的心理战和认知战。

Kể từ vụ nổ súng, Trump đã coi cuộc tấn công là trọng tâm trong chiến dịch tranh cử của mình, nói với đám đông tại một cuộc mít tinh ở Michigan rằng ông "đã nhận một viên đạn vì dân chủ".

Tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa, Trump được đề cử làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa. Mô tả về cuộc tấn công, anh ta nói "Chúa đứng về phía tôi." Ngoài ra, nhiều người ủng hộ Trump tại các cuộc vận động tranh cử của Trump bắt đầu đeo băng ở tai phải để tượng trưng cho cuộc tấn công.

Một cuộc điều tra do The New York Times công bố hôm thứ Sáu cho biết "một phân tích chi tiết về quỹ đạo đạn, hình ảnh, hình ảnh và âm thanh... cho thấy rõ ràng rằng ông Trump đã bị trúng 8 viên đạn do tay súng làm xước." cái đầu tiên."

Hôm thứ Sáu, Trump cho biết ông sẽ tổ chức một cuộc biểu tình khác ở Butler, Pennsylvania, nơi ông bị một tay súng bắn. Anh ấy nói trên mạng xã hội: “Tôi sẽ trở lại Butler, Pennsylvania, để tổ chức một cuộc biểu tình hoành tráng và đẹp đẽ.” Anh ấy không tiết lộ ngày cụ thể của cuộc biểu tình, nhưng nói rằng “hãy theo dõi”.

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ AFP và AP.)việt nam

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền