tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Nấm mốc trên tường ngoại thất tại Nanda Land Chuyên gia độc lập: Do mưa và ngưng tụ và không liên quan gì đến gỗ Lianhe Zaobao |

Nấm mốc trên tường ngoại thất tại Nanda Land Chuyên gia độc lập: Do mưa và ngưng tụ và không liên quan gì đến gỗ Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-28 19:17:06 Nhấp chuột:113 hạng hai

Gaia của Đại học Công nghệ Nanyang, tòa nhà bằng gỗ lớn nhất châu Ágái dâm, đã mở cửa được hơn một năm. Các bức tường bên ngoài lốm đốm, ẩm mốc gây lo ngại. Một đánh giá về tòa nhà trong tuần này của hai chuyên gia độc lập đã xác định rằng nước mưa và hơi nước ngưng tụ là nguyên nhân chính gây ra nấm mốc trong tòa nhà và không liên quan gì đến gỗ, vật liệu xây dựng chính.

Phòng Trái đất có diện tích 43.500 mét vuông. Phòng này được khai trương vào tháng 5 năm ngoái và chi phí xây dựng là 125 triệu Đài tệ. Tòa nhà sáu tầng này sử dụng Gỗ chế tạo đại chúng (MET) với lượng khí thải carbon thấp hơn và là tòa nhà xanh sáng tạo tại NTU.

NTU đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Tư (28 tháng 8) cho biết các chuyên gia độc lập bên ngoài đã kết luận rằng bản thân gỗ nguyên khối nhiều lớp được sử dụng trong Phòng Trái đất sẽ không tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển vì gỗ đáp ứng các tiêu chuẩn chứng nhận và đã vượt qua quá trình xử lý keo bảo vệ .

Hai chuyên gia này đến từ Trường Thiết kế và Kỹ thuật của Đại học Quốc gia Singapore và không tham gia vào dự án Phòng Trái đất. Họ là Tan Guoweigái dâm, phó giáo sư Khoa Môi trường Xây dựng của Đại học Quốc gia Trung Quốc và Shinya Okuda, phó giáo sư Khoa Kiến trúc của Đại học Quốc gia Trung Quốc.

Theo tuyên bố, nấm mốc chủ yếu tập trung bên trong và trên các bức tường bên ngoài của một số văn phòng trong Phòng Trái Đất. NTU cho biết, nấm mốc trong nhà chủ yếu xuất hiện ở ổ cắm điều hòa và một số bề mặt đồ nội thất, nguyên nhân là do sự ngưng tụ hơi nước. Khi không khí ẩm bên ngoài tiếp xúc với các bề mặt mát hơn trong nhà, chẳng hạn như cửa ra vào và cửa sổ văn phòng để mở trong thời gian dài, sự ngưng tụ có thể xảy ra, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Đối với nấm mốc trên tường bên ngoài là do gỗ tiếp xúc trực tiếp với mưa. Nhưng Okuda cho biết, qua kiểm tra, nấm mốc chưa xâm nhập vào kết cấu gỗ.

Ông chỉ ra rằng để giảm thiểu sự phát triển của nấm mốc về lâu dài, cần phải thực hiện các biện pháp cụ thể, bao gồm duy trì môi trường khô ráo, giảm ngưng tụ hơi nước và hạn chế tổng thể tiếp xúc trực tiếp với nước mưa.

Đại học Nantah: Sẽ áp dụng và triển khai các đề xuất cải tiến do các chuyên gia độc lập đưa ra

Đại học Nantah cho biết trường sẽ áp dụng và triển khai các đề xuất cải tiến do các chuyên gia độc lập đưa ra. Ví dụ, trong ba tuần tới, NTU sẽ tiến hành làm sạch bằng hóa chất và kiểm tra nấm mốc đối với các phòng và khu vực bị ảnh hưởng bởi nấm mốc. Nhà trường cũng sẽ lau chùi lỗ thông gió điều hòa ở tất cả các phòng hàng ngày.

NTU cũng thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và bảo trì bề mặt bên trong và bên ngoài của tòa nhà, bao gồm cả các cột kết cấu. Các quan chức của trường cũng sẽ sửa chữa và hàn lại mọi vết nứt có thể nhìn thấy trên bề mặt gỗ để ngăn chặn hơi ẩm xâm nhập và nấm mốc phát triển.

Các vấn đề về nấm mốc cũng gây lo ngại về sức khỏe. Các chuyên gia về bệnh hô hấp và miễn dịch học tại NTU cho biết những người khỏe mạnh có hệ thống miễn dịch bình thường ít có nguy cơ mắc bệnh do tiếp xúc với nấm mốc hơn; những người có nguy cơ cao hơn là những người mắc bệnh phổi hoặc dị ứng tiềm ẩn, bao gồm cả những người mắc bệnh hen suyễn.

Để đạt được mục tiêu này, NTU có kế hoạch kích hoạt hệ thống điều hòa không khí trước khi đến trường vào buổi sáng để giúp thông giógái dâm, hút ẩm trong phòng và giảm mùi hôi có thể có.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền