tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Cuộc trao đổi tù nhân lịch sử liên quan đến 24 người từ 7 quốc gia Biden: Thử thách tàn khốc đã kết thúc

Cuộc trao đổi tù nhân lịch sử liên quan đến 24 người từ 7 quốc gia Biden: Thử thách tàn khốc đã kết thúc

thời gian:2024-08-02 14:02:43 Nhấp chuột:146 hạng hai

(Washington, thứ 2) Các nước phương Tây đổi 8 người Nga lấy 16 người bị cầm tù ở Ngagái dâm, trong đó có nhà báo Mỹ Gershkovic. Tổng thống Hoa Kỳ Biden mô tả: "Thử thách tàn khốc của họ đã kết thúc."

Agence France-Presse đưa tin rằng thỏa thuận xuyên biên giới phức tạp này nhằm đổi lấy tự do cho 24 người, trong đó có Gershkovic và cựu Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Whelan, đã trải qua nhiều tháng đàm phán bí mật và cuối cùng kết thúc trên đường băng của Sân bay Ankara, thủ đô Thổ ​​Nhĩ Kỳ Cuộc trao đổi nhân sự đầy kịch tính đã kết thúc.

Thành viên gia đình của những người Mỹ được thả trong cuộc trao đổi tù nhân này đã xuất hiện tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng với Biden vào thứ Năm theo giờ địa phương. Biden cho biết họ đang ở Phòng Bầu dục để gọi điện cho những người thân yêu đã được thả. Anh ấy nói: "Thử thách tàn khốc của họ đã kết thúc."

Khi được hỏi ông đã nói gì với những người Mỹ được trả tự do này, Biden trả lời: "Tôi nói, 'Chào mừng về nhà.'"

好意思国总统拜登和副总统哈里斯周四在马里兰州的安德鲁斯空军基地,理财获释的好意思国东谈主,当中最受到温雅的《华尔街日报》记者格尔什科维奇,下机后与停机坪上恭候的拜登拥抱。(图取自法新社) Tổng thống Hoa Kỳ Biden và Phó Tổng thống Harris trong tuần này Bốn người đã chào đón những người Mỹ được thả tại Andrews Air Trong số đó, phóng viên Gershkovic của Wall Street Journal, người được chú ý nhiều nhất, đã ôm Biden đang đợi trên đường băng sau khi xuống máy bay. (Ảnh chụp từ AFP)

Gershkovic, 32 tuổi, là tù nhân bị theo dõi chặt chẽ nhất sắp được trả tự do. Anh ta bị giam giữ trong một cuộc phỏng vấn ở Nga vào tháng 3 năm ngoái và bị kết án 16 năm tù vào tháng trước vì tội gián điệp.

Gia đình anh cho biết trong một tuyên bố rằng họ "đã đợi 491 ngày để Evan (Gershkovic) được thả." Họ nói: "Chúng tôi rất nóng lòng được ôm anh ấy thật chặt và được nhìn thấy nụ cười ngọt ngào và dũng cảm của anh ấy ở cự ly gần hơn." gái dâm

Cảm ơn các đồng minh đã đồng ý thả

Biden đã gọi điện cho các nhà lãnh đạo Đức, Ba Lan, Slovenia và Na Uy để cảm ơn họ vì đã đồng ý thả tù nhân Nga theo thỏa thuận và cảm ơn Thổ Nhĩ Kỳ vì đã đồng ý chủ trì việc chuyển giao.

Ông nói: "Họ đã đưa ra một quyết định táo bạo và dũng cảm" khi thả những người Nga bị cầm tù vì tội gián điệp và các tội danh khác để đổi lấy người phương Tây, các nhà bất đồng chính kiến ​​​​Nga và các nhà hoạt động nhân quyền.

好意思国《华尔街日报》记者格尔什科维奇,周四在马里兰州安德鲁斯空军基地,与父母和家东谈主斡旋。(图取自法新社) Phóng viên Gershkovic của tờ Wall Street Journal Hoa Kỳ đã đoàn tụ với cha mẹ và gia đình tại Căn cứ Không quân Andrews ở Maryland vào thứ Năm. (Ảnh chụp từ AFP)

Vào khoảng 11:40 tối theo giờ địa phương hôm thứ Năm, Biden và Phó Tổng thống Harris đã chào đón những người Mỹ được thả tại Căn cứ chung Andrews gần Washington.

Một tuyên bố do Phủ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra hôm thứ Năm cho biết tổng cộng 10 người Nga (trong đó có hai trẻ vị thành niên) đã được trao đổi với 16 người phương Tây và người Nga bị giam giữ ở Nga. gái dâm

Những người quay trở lại Moscow bao gồm sĩ quan tình báo Nga Krasikov, người bị kết tội giết một chỉ huy ly khai Chechnya ở Đức. Thủ tướng Đức Scholz cho biết việc trao đổi tù nhân "khó khăn" đã "cứu nhiều mạng sống".

Những suy đoán về một thỏa thuận trao đổi tù nhân kéo dài nhiều ngày sau khi một số người bị giam giữ biến mất khỏi hệ thống nhà tù nhưng không được xác nhận cho đến khi cuối cùng họ đi qua Ankara.

Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng Sullivan nói: "Chúng tôi nín thở và cầu nguyện."

Cuộc trao đổi quan trọng nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

与此同时,在周一发生悲剧的绍斯波特镇仍在遭受周二爆发的暴力冲突的影响。

加州总检察长邦塔表示,有10名受害者获救,其中9名是成年人。邦塔在一份声明中说:“不幸的是,性贩运者利用动漫展等大型活动来剥削受害者以获取利润。”

五角大厦声明称,目前不会立即公布该认罪协议的细节,但据《纽约时报》称,穆罕默德、瓦利德.本.阿塔什(Walid bin Attash)和穆斯塔法.豪萨维(Mustafa al-Hawsawi )已同意承认共谋罪,以换取终身监禁。

获释的好意思籍俄罗斯记者库尔马舍娃,在抵达马里兰州安德鲁斯空军基地时,奔向到场接机的两名男儿。(图取自法新社) Khi nhà báo người Mỹ gốc Nga được thả Kurmasheva đến Căn cứ Không quân Andrews ở Maryland, cô chạy về phía hai cô con gái đang ở đó để đón cô. (Ảnh chụp từ AFP)

Đây là vụ trao đổi tù nhân đầu tiên giữa phương Tây và Nga kể từ khi ngôi sao bóng rổ nữ người Mỹ Griner trao trả cho tay buôn vũ khí người Nga Bout vào tháng 12 năm 2022.

Đây cũng là hoạt động trao đổi tù nhân lớn nhất kể từ năm 2010, khi 14 bị cáo là điệp viên được trao đổi. Những người này bao gồm Skripal, một điệp viên hai mang được Moscow cử đến Anh và Chapman, một điệp viên chìm của Nga được Washington cử đến Nga.

Trước đâygái dâm, các cuộc trao đổi tù nhân quy mô lớn với sự tham gia của hơn chục người chỉ xảy ra trong Chiến tranh Lạnh, khi Liên Xô và các cường quốc phương Tây tiến hành trao đổi tù nhân vào năm 1985 và 1986.

Hoa Kỳ Biden Nga Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Mỹ cam kết bảo vệ Israel trước mối đe dọa từ Iran Lin Deyi: Tại sao Nhật Bản từ chối đi đầu trong việc lên án tội ác chiến tranh Nga và các nước phương Tây trao đổi tù nhân, nhà báo Mỹ giành lại tự do Washington phủ nhận liên quan tới cái chết của Haniyeh; Iran: Chuyện đó không thể xảy ra nếu không có sự cho phép của Mỹ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền