tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Ba thanh niên địa phương phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe tâm thần và những người sử dụng mạng xã hội quá mức có nguy cơ cao hơn |

Ba thanh niên địa phương phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe tâm thần và những người sử dụng mạng xã hội quá mức có nguy cơ cao hơn |

thời gian:2024-09-19 17:12:25 Nhấp chuột:139 hạng hai

Khoảng 30% thanh niên địa phương mắc các triệu chứng trầm cảmviệt nam, lo lắng hoặc căng thẳng nghiêm trọng hoặc cực kỳ nghiêm trọng. Trong số đó, những người bị bắt nạt trên mạng, lo lắng về hình dáng cơ thể hoặc lên mạng hơn ba giờ mỗi ngày là nhiều hơn. có khả năng mắc phải những triệu chứng này.

Gần 70% thanh niên gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng về sức khỏe tâm thần tìm kiếm sự trợ giúp thông qua các kênh chính thức hoặc không chính thức.

Kết quả Nghiên cứu Sức khỏe Tâm thần Thanh niên Quốc gia (Nghiên cứu Sức khỏe Tâm thần Thanh niên Quốc gia) do Trường Sức khỏe Tâm thần chủ trì đã được công bố vào thứ Năm (19 tháng 9). Nhóm nghiên cứu đã thực hiện khảo sát bằng bảng câu hỏi với 2.600 công dân địa phương và thường trú nhân từ 15 đến 35 tuổi từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 6 năm 2023việt nam, nhằm phân tích xu hướng sức khỏe tâm thần của nhóm thanh niên và các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần.

Cuộc khảo sát cho thấy lo lắng là vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến nhất ở thanh thiếu niên địa phương. Khoảng 27%, hay một phần tư, những người trẻ tuổi được khảo sát cho biết họ có các triệu chứng lo âu nghiêm trọng hoặc cực kỳ nghiêm trọng trong tuần trước cuộc khảo sát. Điều này bao gồm cảm giác lo lắng, hồi hộp và khó chịu trong hầu hết thời gian.

Khoảng 1 trong 7 người (14việt nam,9%) cho biết họ có các triệu chứng trầm cảm nghiêm trọng hoặc cực kỳ nghiêm trọng trong tuần trước cuộc khảo sát, bao gồm cảm giác buồn bã, trống rỗng hầu hết thời gian và thiếu hứng thú với các hoạt động cũng như niềm vui.

Khoảng 12,9% thanh niên khác cho biết trong bảng câu hỏi rằng họ phải đối mặt với căng thẳng từ mức độ nghiêm trọng đến cực kỳ nghiêm trọng trong tuần trước cuộc khảo sát. Các triệu chứng bao gồm không thể thư giãn hoặc cảm thấy bồn chồn và cáu kỉnh trong hầu hết thời gian.

27% sử dụng mạng xã hội quá mức

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng cứ bốn người trẻ thì có một người (27%) sử dụng mạng xã hội quá mức, dành hơn ba giờ mỗi ngày để duyệt các nền tảng mạng xã hội, trong đó có những người dưới độ tuổi 30 và chủ yếu là phụ nữ. Những người trẻ tuổi sử dụng mạng xã hội quá mức có nguy cơ mắc các triệu chứng trầm cảm, lo lắng và căng thẳng cao gấp 1,5 lần, 1,3 lần và 1,6 lần.

Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Bộ Phát triển Gia đình và Xã hội đã đưa ra tuyên bố chung vào thứ Năm để phản hồi kết quả khảo sát trên, nhấn mạnh rằng hỗ trợ sức khỏe tâm thần là trách nhiệm của "toàn bộ chính phủ” và “toàn xã hội”.

Tuyên bố chỉ ra rằng chính phủ và mọi tầng lớp xã hội phải tiếp tục nỗ lực từ đầu để giảm nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần trong giới trẻviệt nam, tăng cường hỗ trợ cho họ và trau dồi khả năng chống chọi với căng thẳng của giới trẻ từ khi còn nhỏ.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền