tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > “Ge Mei” tấn công Philippines, biến 12 phố chết thành sông

“Ge Mei” tấn công Philippines, biến 12 phố chết thành sông

thời gian:2024-07-24 19:45:30 Nhấp chuột:117 hạng hai

(Bản tin Manila ngày 24) Bão "Gemei" không đổ bộ vào Quần đảo Philippineviệt nam, nhưng làm tăng thêm lượng mưa gió mùa ở phía bắc khu vực, gây lũ lụt ở Manila và lở đất ở vùng núi, khiến ít nhất thiệt mạng 12 người và 600.000 người phải di dời.

AFP đưa tin hôm thứ Tư, những trận mưa lớn đã biến đường phố thành sông ở thủ đô đông dân, khiến các phương tiện và nhân viên cứu hộ bị mắc kẹt trên khắp thành phố để giúp người dân sơ tán khỏi những ngôi nhà ở vùng trũng. Người dân che ô lội qua vùng nước đục sâu đến đùi hoặc sử dụng thuyền, xe đẩy hàng để đi lại.

Bà nội trợ Clete nói với AFP: "Sự xáo trộn mà nó gây ra là rất lớn. Nước đã dâng đến tầng hai của ngôi nhà chúng tôi". Morano, một nhân viên nhà hàng, cho biết anh không thể làm việc vì nước lũ "rất cao".

Manila đã tuyên bố tình trạng thảm họa và cấp quỹ cứu trợ sau khi các cơ quan dự báo thời tiết quốc gia cảnh báo về "lũ lụt nghiêm trọng" ở một số khu vực.

在马尼拉,又名男人周三高举一个蓝色塑料桶,涉水走过水深及胸的污水。(图取自法新社)Tại Manila, một người đàn ông đã giơ cao chiếc xô nhựa màu xanh khi lội qua vùng nước đục đến ngực vào thứ Tư. (Ảnh chụp từ AFP)

Các văn phòng chính phủ đóng cửa, trường học đóng cửa, ít nhất 80 chuyến bay nội địa và quốc tế bị hủy và hàng chục nghìn người dùng bị mất điện do thời tiết. Một số trung tâm mua sắm đã cung cấp nhà ở tạm thời cho những người bị ảnh hưởng.

在共和党人要求将她解职的呼声中,奇铎在联邦众议院监督暨问责委员会作证时表示:“我们失败了。作为美国特勤局局长,我为一切维安疏失负上全部责任。”

这次集会在菲律宾当地时间周一早上,由亲杜特蒂的广播公司SMNI在其面子书页面上进行直播,当时距离小马科斯向国会发表年度国情咨文尚有几个小时。

中国不再于国际超级运算论坛露脸việt nam,标志中美在超级电脑领域的合作时代告终,并分道扬镳。

卡茨表示,阿巴斯“拥抱哈马斯这个杀人犯和强奸犯”。

De Leon, một quan chức cứu trợ thiên tai ở ngoại ô Manila, nói với AFP: "Nhiều khu vực bị ngập lụt và chúng tôi đã triển khai nhân viên cứu hộ khắp thành phố. Có rất nhiều người đang yêu cầu giúp đỡ."

"Chúng tôi được thông báo đêm qua trời sẽ không mưa nhưng đột nhiên trời đổ mưa như trút nước. Chúng tôi rất sốc. Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành."

台风“格好意思”外围环流带来超大雨势,让菲律宾齐门马尼拉的大街在周三酿成一条条河流。(图取自法新社)Hoàn cảnh bên ngoài của bão "Gemei" mang theo mưa lớn Đường phố Manila, thủ đô của Philippines, biến thành sông vào thứ Tư. (Ảnh chụp từ AFP)

Bão Gemei quét qua Philippines khi di chuyển về phía Đài Loan, làm trầm trọng thêm các cơn mưa gió mùa tây nam điển hình vào thời điểm này trong năm, các nhà dự báo thời tiết quốc gia cho biết.

Chuyên gia khí tượng cấp cao Escural nói với AFP: "Thông thường, giai đoạn cao điểm của mùa mưa là tháng 7 và tháng 8, đồng thời có một cơn bão ở biển phía đông Philippines làm tăng cường gió mùa tây nam

Escural cho biết việc thủ đô hứng chịu lượng mưa hơn 200 mm trong 24 giờ qua là "không có gì bất thường". Dự kiến ​​sẽ có mưa lớn hơn vào thứ Năm.

Một vụ lở đất đã xảy ra ở tỉnh Batangas, phía nam Manila, khiến một phụ nữ mang thai và 3 trẻ em thiệt mạng, đồng thời chặn 3 con đường chính ở tỉnh Benguet, cảnh sát và các quan chức cứu trợ thiên tai cho biết hôm thứ Tư.

有受困的宇宙爬上巴士车顶恭候调停。(图取自X/Ayman Mat News) Một số người bị mắc kẹt trèo lên nóc xe buýt để chờ giải cứu. (Ảnh lấy từ X/Ayman Mat News)

Trong hai tuần qua, số người chết do mưa lớn trên diện rộng trên cả nước đã lên tới ít nhất 12 người và hàng chục nghìn người phải sơ tán tại các trung tâm sơ tán.

Tổng thống Marcos Jr. hôm thứ Tư đã ra lệnh cho các quan chức cứu trợ thiên tai đảm bảo dự trữ đủ lương thực cho những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì "tình hình của họ rất nguy kịch".

Các cộng đồng nghèo gần Vịnh Manila bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hầu hết các đường phố bị ngập nước và hơn 2.000 người buộc phải rời bỏ nhà cửa.

Mỗi năm có khoảng 20 cơn bão lớn tấn công Philippines và các vùng biển xung quanh, làm hư hại nhà cửa, cơ sở hạ tầng và giết chết hàng trăm người.

 

Bài đọc mở rộng: Dự kiến ​​siêu bão "Geme" sẽ đổ bộ vào tối nay và Đài Loan đang trong tình trạng báo động việt nam

Vẻ đẹp phong cách Đài Loan xã hội Philippine Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bão "Gemei" đổ bộ Đài Loan gây thảm họa, 1 người chết và 58 người bị thương Siêu bão "Geme" dự kiến ​​đổ bộ đêm nay, Đài Loan trong tình trạng báo động Bão "Gemei" đổ bộ, sàn chứng khoán Đài Loan và Philippines đóng cửa Gia đình Philippines 14 người đi xe bán tải va chạm với xe buýt, chỉ 3 người sống sót
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền