tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Haniya từng thoát khỏi vụ ám sát của Israel và mất đi 60 người thân trong gia đình kể từ cuộc xung đột ở Gaza

Haniya từng thoát khỏi vụ ám sát của Israel và mất đi 60 người thân trong gia đình kể từ cuộc xung đột ở Gaza

thời gian:2024-07-31 20:21:53 Nhấp chuột:173 hạng hai

(Tehran News ngày 31) Haniyehviệt nam, Chủ tịch Cục Chính trị Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas), đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Iran. Ông là thủ lĩnh của phe chính trị Hamas và cựu Thủ tướng của nước này. Tư cách thành viên của Palestine có thể bắt nguồn từ những ngày đầu của nhóm chiến binh Hồi giáo.

AFP đưa tin Haniyeh được coi là người theo chủ nghĩa thực dụng trong Hamas và nổi tiếng với thái độ điềm tĩnh. Haniyeh sinh ra ở trại tị nạn Al-Shati ở Gaza năm 1963. Cha mẹ của Haniyeh ban đầu sống ở Ashkelon, phía bắc Gaza, nhưng khu vực này bị Israel chiếm đóng vào năm 1948 nên gia đình phải trốn sang Gaza.

Khi còn trẻ, anh là thành viên của nhóm sinh viên Tổ chức Anh em Hồi giáo tại Đại học Hồi giáo ở Gaza và gia nhập Hamas vào năm 1987, khi tổ chức này được thành lập sau cuộc phong trào intifada đầu tiên của người Palestine chống lại sự chiếm đóng của Israel.

Trong thời gian này, Haniyeh bị Israel bỏ tù nhiều lần và sau đó bị trục xuất về miền nam Lebanon trong 6 tháng.

Năm 2003, Haniyeh sống sót sau một vụ ám sát với Yassin, người sáng lập và lãnh đạo tinh thần của Hamas, đồng thời sống sót sau một ngôi nhà bị máy bay Israel đánh bom. Một năm sau, Yassin bị giết.

— Al Jazeera English (@AJEnglish) Ngày 31 tháng 7 năm 2024

京急百货公司社长金子新司说:“我们非常严肃地对待所发生的事情,对此深表遗憾。我们将全力配合公共卫生当局的调查。”

马克龙呼吁伊朗việt nam,“停止支持中东地区的不稳定势力”,并要求伊朗呼吁克制,称如果爆发新战争,将对该地区带来“毁灭性后果”。

法新社报导,身为英国首位女财长的里夫斯警告,未来将面临削减开支或增税的“艰难决定”。

这个非洲人口第2多的国家,寄希望于包括IMF在内的外部贷款机构所提供的105亿美元(约487亿令吉)的救助方案,但谈判过程一直漫长而曲折。IMF董事会周一批准了一项为期4年的贷款计划,价值约34亿美元,以支持这些改革,其中约10亿美元(约46亿令吉)将立即发放。

từng giữ chức Thủ tướng Palestine trong một thời gian ngắn

Hamas đã giành được chiến thắng khó khăn trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2006 và Haniyeh đã là một nhân vật nổi tiếng trước khi trở thành Thủ tướng Palestine.

Vào tháng 1 năm 2007, sau cuộc xung đột giữa Hamas và Phong trào Giải phóng Dân tộc Palestine (Fatah) do Chủ tịch Chính phủ Tự trị Palestine Abbas lãnh đạo, Abbas đã tuyên bố cách chức Thủ tướng Haniyeh. Vào tháng 6 năm 2007, Hamas đã giành quyền kiểm soát Dải Gaza từ Fatah bằng vũ lực.  

2012年12月10日在拉法,哈尼亚站在哈马斯流一火换取东谈主梅沙尔(右)和哈马斯换取东谈主里什克(左)的中间。哈尼亚在2017年接替梅沙尔当选为哈马斯政事局主席。(图取自法新社) Haniyeh đứng giữa thủ lĩnh lưu vong của Hamas Meshaal (phải) và thủ lĩnh Hamas Rishq (trái) tại Rafah vào ngày 10 tháng 12 năm 2012. Haniyeh được bầu làm chủ tịch Bộ Chính trị Hamas vào năm 2017, kế nhiệm Meshaal. (Ảnh chụp từ AFP)

Tuy nhiên, Haniyeh được cho là đã duy trì mối quan hệ tốt với các nhà lãnh đạo của nhiều phe phái Palestine, bao gồm cả các đối thủ của Hamas.

Năm 2017, Haniyeh được bầu làm Chủ tịch Bộ Chính trị Hamas, kế nhiệm Meshaal. Năm 2019, Haniyeh rời Dải Gaza và sống lưu vong ở Qatar. Kể từ đó, ông chịu trách nhiệm chính về công tác đối ngoại của tổ chức.

Vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, các chiến binh Palestine đã tiến hành một cuộc tấn công xuyên biên giới vào Israel, gây ra một cuộc tấn công quân sự trả đũa từ Israel. Vào tháng 6 năm nay, Israel đã tấn công quê hương Shadi của Haniyeh ở Dải Gaza, giết chết 10 người, trong đó có em gái của ông. Ba người con trai và 4 đứa cháu của ông cũng thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel hồi tháng Tư. Haniyeh cho biết vào thời điểm đó khoảng 60 người trong gia đình ông đã thiệt mạng kể từ khi chiến tranh nổ ra.

Đối mặt với việc người thân của mình bị sát hại, Haniya vẫn giữ thái độ kiên định với thế giới bên ngoài và từng nói: "Dù có hy sinh đến đâu, chúng ta cũng không nên nhượng bộ".

频年来,哈尼亚是换取卡塔尔、土耳其哈马斯的坚苦东谈主物,同期亦然在埃及、卡塔尔与好意思国调处下,与以色列进行有计划的东谈主士之一。2012年1月3日,哈尼亚拜谒安卡拉期间,与土耳其总统埃尔多安向正义与发展党(AKP)的议员们请安。(图取自法新社档案照)Trong những năm gần đây, Haniyeh là nhân vật quan trọng lãnh đạo Hamas ở Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cũng là một trong những người đã đàm phán với Israel thông qua sự trung gian của Ai Cập, Qatar và Hoa Kỳ. Vào ngày 3 tháng 1 năm 2012, trong chuyến thăm Ankara, Haniyeh và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã bày tỏ lòng kính trọng đối với các thành viên của Đảng Công lý và Phát triển (AKP). (Ảnh chụp từ ảnh kho lưu trữ AFP)

Chiến tranh đã khiến nhiều khu vực rộng lớn ở Gaza trở thành đống đổ nát và gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo. Haniyeh đã thực hiện một số nhiệm vụ ngoại giao kể từ khi giao tranh nổ ra. Ngay trước khi bị ám sát hôm thứ Tư, ông đang tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Iran ở Tehran.

Vào tháng 1 năm nayviệt nam, sau khi phó thủ lĩnh Hamas Aruri bị giết trong một cuộc tấn công ở Lebanon, Haniyeh đã có một bài phát biểu trên truyền hình: "Một phong trào mà những người lãnh đạo và những người sáng lập đã hy sinh vì phẩm giá của người dân và đất nước chúng ta. sẽ không bao giờ tồn tại. bị đánh bại”.

Palestine Hamas Người israel Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Lãnh đạo Hamas thiệt mạng trong vụ tấn công, Anwar gửi lời chia buồn Nội các Malaysia kêu gọi điều tra kỹ lưỡng vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Hezbollah ở Lebanon: Cái chết của Haniyeh củng cố quyết tâm kháng cự Iran muốn Israel hối hận, Haniyeh sẽ không chết vô ích
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền