tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Mỹ cam kết bảo vệ Israel trước mối đe dọa từ Iran

Mỹ cam kết bảo vệ Israel trước mối đe dọa từ Iran

thời gian:2024-08-02 13:54:11 Nhấp chuột:172 hạng hai

(Washingtonviệt nam, ngày 2) Sau khi Chủ tịch Bộ Chính trị của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) Haniyeh bị ám sát ở Tehran, thủ đô của Iran, Tổng thống Mỹ Biden đã nói với Thủ tướng Israel Netanyahu vào thứ Năm theo giờ địa phương rằng Washington cam kết bảo vệ an ninh của Israel chống lại mọi mối đe dọa từ Iran.

Agence France-Presse đưa tin rằng Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố rằng Biden và Phó Tổng thống Harris đã cùng tham gia cuộc gọi và nhấn mạnh rằng "những nỗ lực đang được thực hiện để giảm bớt căng thẳng rộng lớn hơn trong khu vực."

Trước đó, Israel đã tuyên bố tiêu diệt chỉ huy quân sự Shukur của Hezbollah ở thủ đô Beirut của Lebanon. Israel cho biết vụ ám sát Shukur là để đáp trả vụ tấn công bằng tên lửa chết người vào tuần trước ở Cao nguyên Golan, nơi đã bị Israel sáp nhập.

Nhà Trắng cho biết trong bản ghi lại cuộc gọi của tổng thống với ông Netanyahu rằng Biden "tái khẳng định cam kết của ông đối với an ninh của Israel trước mọi mối đe dọa từ Iran, bao gồm các tổ chức ủy nhiệm của nước này là Hamas, Hezbollah và 'Phong trào Thanh niên' của phiến quân Yemen".

两名科室主任年纪在50岁左右,冲突疑与情感有关,涉及一名27岁女护士。

以色列军方表示việt nam,火箭弹发射后不久,空军“袭击了真主党发射火箭弹的发射器”。

此前,以色列宣布在黎巴嫩首都贝鲁特消灭了真主党军事指挥官舒库尔之后。以色列表示,暗杀舒库尔是对上周被以色列吞并的戈兰高地的火箭弹致命袭击的回应。

Tuyên bố nêu rõ: "Tổng thống đã thảo luận các nỗ lực hỗ trợ hệ thống phòng thủ của Israel chống lại các mối đe dọa, bao gồm cả việc chống lại các mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái, bao gồm cả việc triển khai phòng thủ quân sự mới của Hoa Kỳ."

Israel: Chuẩn bị đầy đủ cho việc tấn công và phòng thủ

Netanyahu hôm thứ Năm cho biết Israel sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động "gây hấn" nào.

Ông nói: "Israel đã chuẩn bị đầy đủ để đối phó với mọi tình huống phòng thủ và tấn công. Bất kỳ hành động 'gây hấn' nào chống lại chúng tôi sẽ phải trả giá đắt. Bất cứ ai tấn công chúng tôi, chúng tôi sẽ đánh trả."

Trước đó, lãnh đạo Hezbollah Nasrallah đã cảnh báo rằng tổ chức vũ trang Lebanon sẽ trả đũa Israel vì đã giết chết chỉ huy quân sự Shukur của họ trong một cuộc tấn công do Israel phát động ở ngoại ô Beirut hôm thứ Ba.

Vào tối thứ Năm, Ngoại trưởng Israel Katz đã đưa ra lời đe dọa trên mạng xã hội. Hãy hành động để khôi phục sự an toàn cho cư dân miền Bắc.”

Haniyeh bị ám sát ở Tehran hôm thứ Tư, Iran và Hamas đổ lỗi cho Israel. Israel từ chối bình luận về cái chết của ông.

Trong bài phát biểu tại đám tang của Shukur, Nasrallah nói với Israel: "Các bạn không biết mình đã vượt qua ranh giới đỏ nào đâu."

Ông ấy nói: "Kẻ thù và các thế lực đằng sau những kẻ thù đó phải chờ đợi phản ứng không thể tránh khỏi của chúng ta."việt nam

Người israel Iran Hoa Kỳ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Hezbollah ở Lebanon trả đũa bằng cách bắn tên lửa vào Israel Lin Deyi: Tại sao Nhật Bản từ chối đi đầu trong việc lên án tội ác chiến tranh Nga và các nước phương Tây trao đổi tù nhân, nhà báo Mỹ giành lại tự do Washington phủ nhận liên quan tới cái chết của Haniyeh; Iran: Chuyện đó không thể xảy ra nếu không có sự cho phép của Mỹ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền