tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Hoa Kỳ tìm kiếm sự giúp đỡ từ Türkiye để thuyết phục Iran giảm bớt căng thẳng |

Hoa Kỳ tìm kiếm sự giúp đỡ từ Türkiye để thuyết phục Iran giảm bớt căng thẳng |

thời gian:2024-08-13 16:21:19 Nhấp chuột:119 hạng hai

Đại sứ Hoa Kỳ tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Hoa Kỳ đang yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh khác có quan hệ với Iran thuyết phục Iran giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông. việt nam

Reuters đưa tin rằng nhận xét của Đại sứ Hoa Kỳ tại Thổ Nhĩ Kỳ Jeff Flakeviệt nam được đưa ra khi Trung Đông chuẩn bị cho việc Iran và các đồng minh của nước này có thể sẽ tiến hành một cuộc tấn công tiếp theo để sát hại các thành viên cấp cao của Hamas và Hezbollah.

Haniya, nhà lãnh đạo chính trị của Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) được Iran hỗ trợ, đã bị ám sát tại Tehran, thủ đô của Iran vào ngày 31 tháng 7. Iran đã đe dọa trả thù. Iran đổ lỗi cho Israel về vụ giết người nhưng nước này vẫn chưa thừa nhận trách nhiệm về vụ ám sát.

Vào ngày 30 tháng 7, máy bay Israel đã tấn công một mục tiêu của Hezbollah ở vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut của Lebanon, giết chết chỉ huy quân sự Fuad Shukr của Hezbollah và 5 thường dân Hezbollah cũng thề sẽ trả thù. Tình hình Trung Đông vô cùng căng thẳng.

Flake, người sắp kết thúc nhiệm kỳ của mình ở Thổ Nhĩ Kỳ, phát biểu tại hội nghị bàn tròn với các phóng viên ở Istanbul: "Chúng tôi yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ và tất cả các đồng minh khác có quan hệ với Iran thuyết phục họ giảm leo thang tình hình."

"Họ đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng tình hình không leo thang," ông nói và nói thêm rằng họ "dường như tin tưởng hơn chúng tôi rằng tình hình sẽ không leo thang."

彭博社报道,虽然入境人数仍处于历史高位,但下降趋势进一步表明,对居住和其他服务的需求,可能不像今年早些时候假设的那么旺盛。当时新西兰央行指出,入境人数可能是额外通货膨胀的来源之一。关注重点已转向不断上升的离开人数,反映了新西兰国内经济低迷,招聘停滞前景黯淡。

伊朗支持的巴勒斯坦伊斯兰抵抗运动(哈马斯)政治领导人哈尼亚于7月31日在伊朗首都德黑兰被暗杀,伊朗一直扬言报复。伊朗指责以色列对此次杀戮负责,以色列尚未承认这起暗杀事件是它所为。

路透社报道,德国地质研究中心(GFZ)称,地震深度为10公里(6.2英里)。此前,该中心报告的震级为5.46级,但几分钟后将其下调。

Trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã liên minh với người Kurd ở Syria, nhóm mà Thổ Nhĩ Kỳ coi là khủng bố, và việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống phòng thủ S-400 của Nga, dẫn đến việc Hoa Kỳ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ và hủy bỏ kế hoạch tấn công Thổ Nhĩ Kỳ. mua máy bay chiến đấu F-35, gây căng thẳng giữa hai nước.

Tuy nhiên, Flake tin rằng mối quan hệ Mỹ-Thổ Nhĩ Kỳ hiện “tốt hơn so với trước đây”. Ông chỉ ra rằng Thổ Nhĩ Kỳ đóng "vai trò hữu ích" trong cuộc trao đổi tù nhân lớn nhất giữa Mỹ và Nga kể từ Chiến tranh Lạnh được tổ chức tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu tháng 8.

Ông ấy nói: "Họ không tham gia vào các cuộc đàm phán, nhưng về mặt hậu cần, họ đóng một vai trò quan trọng."

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters vào tháng 6, Flake đã chỉ ra rằng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn bám rễ chắc chắn vào mối quan hệ đối tác của phương Tây với Hoa Kỳ chưa bao giờ mạnh mẽ hơn thế.

Nhưng Flake cho biết hôm thứ Hai (12 tháng 8) rằng tình hình ở Dải Gaza là "rất khó khăn" và những nhận xét của Tổng thống Erdogan về Israel khiến Thổ Nhĩ Kỳ gặp khó khăn trong việc đóng vai trò đối thoại. Ông cho biết những khác biệt giữa Ankara và Washington về Gaza đã được thu hẹp sau khi Washington bắt đầu "tích cực kêu gọi" ngừng bắnviệt nam, nhưng xích mích vẫn còn.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền