tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Chuyển khoản bất động sản đã trở thành một thế giới lừa đảo mới! Giám đốc điều hành CNTT Hoa Kỳ tiết lộ họ đã bị lừa như thế nào

Chuyển khoản bất động sản đã trở thành một thế giới lừa đảo mới! Giám đốc điều hành CNTT Hoa Kỳ tiết lộ họ đã bị lừa như thế nào

thời gian:2024-07-25 14:12:10 Nhấp chuột:55 hạng hai

(San Francisco News ngày 24) Chuyển khoản bất động sản đã trở thành thế giới mới cho các nhóm lừa đảo! Theo dữ liệu của FBI, các vụ lừa đảo liên quan đến email giả trong giao dịch bất động sản đã bùng nổ trong 10 năm qua lên tới 446,1 triệu USD (khoảng 2 tỷ RM) và một giám đốc điều hành công nghệ ở Thung lũng Silicon đã bị lừa mất số tiền tiết kiệm cả đời là 400.000 USD (khoảng 1gái dâm,8 RM). triệu USD) sau đó, anh ta tiết lộ quy trình, phương thức lừa đảo, đồng thời cảnh báo chuyển khoản bất động sản đã trở thành thế giới mới cho các nhóm lừa đảo kiếm lời nhanh chóng.

"CNBC" đưa tin Rana Robillard, giám đốc nhân sự của công ty khởi nghiệp phần mềm Tekion ở Thung lũng Silicon, cho biết sau một năm tìm kiếm, cuối cùng ông đã tìm thấy anh ta ở vùng ngoại ô Orinda của California vào tháng 1 năm nay (Orinda) được đánh dấu 1. căn nhà.

Thay đổi hướng dẫn thanh toán

Do đó, khi cô nhận được email từ người môi giới thế chấp vào ngày 29 tháng 1, hướng dẫn cô chuyển khoản trả trước trị giá 398.359,58 đô la vào tài khoản JPMorgan Chase của mình, cô đã ngay lập tức chuyển tiền. email từ người môi giới của cô ấy hỏi về các bước cuối cùng trước khi kết thúc giao dịch, lúc này đang nhanh chóng đến gần thời điểm kết thúc.

Tuy nhiên, ngày hôm sau, cô nhận được một yêu cầu đặt cọc có vẻ trùng lặp và cô chợt nhận ra rằng mình đã rơi vào một vụ lừa đảo, khiến cuộc sống của cô rơi vào hỗn loạn trong sáu tháng tiếp theo.

Cô nói với CNBC rằng cô đã bị lừa như thế nào. Robillard cho biết những kẻ lừa đảo có thể xâm nhập vào hệ thống email của các nhà môi giới thế chấp, đại lý bất động sản, luật sư hoặc nhà tư vấn khác bằng cách gửi tin nhắn có vẻ như từ các nguồn đáng tin cậy hoặc gọi cho bên kia và chờ đợi. để có thời điểm hoàn hảo để tấn công.

Bất động sản, với quy mô giao dịch khổng lồ và việc sử dụng chuyển khoản ngân hàng thường xuyên, đã được chứng minh là mục tiêu sinh lợi đặc biệt cho bọn tội phạm. Chuyển khoản ngân hàng nhanh hơn các hình thức thanh toán khác, thường kết thúc trong vòng 24 giờ, có thể xử lý số tiền lớn hơn và thường không thể đảo ngược, khiến chúng trở thành phương thức lừa đảo lý tưởng.

Các vụ lừa đảo liên quan đến email giả trong giao dịch bất động sản đã bùng nổ trong thập kỷ qua, tăng từ khoản lỗ dưới 9 triệu USD (khoảng 41,91 triệu RM) vào năm 2015, theo dữ liệu của FBI là 446,1 triệu USD vào năm 2022.

Các tài khoản được chuyển rất khó theo dõi

Naftali Harris, Giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp chống lừa đảo SentiLinkgái dâm, cho biết khi tội phạm lấy được tiền của nạn nhân, chúng sẽ nhanh chóng chuyển số tiền đó sang tài khoản ngân hàng khác rồi rút ra tiền mặt, chuyển đổi thành tiền điện tử hoặc sử dụng con la để rửa tiền. Ông nói thêm rằng đó là lý do tại sao việc thu hồi tiền trong các vụ gian lận chuyển khoản lại rất khó khăn.

Harris cho biết những kẻ lừa đảo chuyển nó ra khỏi tài khoản đầu tiên càng nhanh và càng chuyển đến nhiều tổ chức thì càng tốt cho họ vì nó càng trở nên khó hiểu và khó theo dõi hơn.

Đây là cách khoản trả trước của Robillard thay đổi từ tài khoản của JPMorgan Chase thành Citigroup và Ally Financial Inc. (Công ty tài chính Avery).

Robillard chỉ ra rằng khi phát hiện ra mình bị lừa gạt, cô đã thông báo cho ngân hàng của mình và vài ngày sau, cô nhận được email từ một quan chức từ bộ phận mạng của chi nhánh FBI tại San Francisco cho biết số tiền đã được tìm thấy và Đông cứng.

Tiếp theo, cô được thông báo rằng tiền của cô có thể được giải ngân sau 90 ngày. Nhưng nhiều tuần, nhiều tháng trôi qua, có rất ít thông tin cập nhật từ JPMorgan, cô nói.

Cô ấy cho biết FBI đã nói với cô ấy rằng một khi ngân hàng liên quan đóng băng số tiền thì vai trò của họ sẽ kết thúc.

Sau đó, cô ấy đã gửi đơn đăng ký lên Bộ trưởng Tư pháp California, Ủy ban Thương mại Liên bang và CFPB nhưng tôi không nhận được gì.

根据微软发布的博文,网络安全公司CrowdStrike的科技故障造成850万台微软设备出现“蓝屏死机”,约占微软设备总数的1%。

据了解,韩国的便利商店已从简单的零售店面,转变为提供银行、寄货取货、餐厅等服务的多功能据点,加上许多网红会在YouTube、TikTok和IG等社群平台上,以超商为题材拍片分享,过程都为超商做出大量行销,这也意味著该文化潮流已经蔓延至韩国民众的日常生活,使超商成为社群媒体上的热门主题。

布伦特原油9月交割价下跌0.23美元,或0.3%,收每桶82.40美元,创6月11日以来最低收盘价。

虽然全球员工对AI为工作带来的信心,从去年约26%,大增至42%,然而,对这些科技的焦虑感也在上升,1年内增加了5个百分点,并且有49%的使用者认为他们的工作可能会在未来10年因AI和生成式AI而消失;在未使用AI的员工中,只有24%的人持同样观点。

Vào đầu tháng 7, Robillard nói với "CNBC" rằng cô không biết liệu mình có thấy lại được tiền của mình hay không.

Thu hồi tiền sau 5 tháng

Sau hơn 5 tháng gặp rắc rối, Robillard cuối cùng cũng có được một kết thúc có hậu. Gần đây, Robillard đã nhận được khoản chuyển khoản trị giá 150.000 USD từ Ngân hàng Chase và số tiền đã được trả lại từ Ally. Sau đó, thứ Năm tuần trước, Robillard đã nhận được số tiền trả trước từ Citibank, gần 250.000 USD.

Về vụ việc Robillard bị lừa đảo, người phát ngôn của JPMorgan Chase cho biết: "Chúng tôi rất tiếc khi biết rằng cô Robillard đã bị lừa khi gửi tiền từ giao dịch bất động sản của mình cho một kẻ mạo danh. Mặc dù cô ấy không phải là khách hàng của chúng tôi nhưng chúng tôi đã có thể lấy lại được toàn bộ số tiền của mình.

Xác minh người nhận thanh toán chuyển khoản ngân hàng

Ngoài ra, JPMorgan Chase tuyên bố rằng người tiêu dùng nên cảnh giác với những thay đổi vào phút cuối đối với hướng dẫn thanh toán và luôn xác minh người nhận chuyển khoản ngân hàng trước khi gửi tiền.

Trong khi Robillard lấy lại được số tiền, giám đốc điều hành công nghệ lo ngại và nói rằng ngành bất động sản đã quen với việc hoàn tất các giao dịch điện tử. Phương thức này hoạt động tốt nhưng khiến người mua dễ bị lừa đảo.

Bà cảnh báo rằng những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo sẽ cung cấp cho bọn tội phạm nhiều công cụ hơn để đánh cắp tiền của người Mỹ bằng cách mạo danh những người mà chúng tin tưởng.. gái dâm

Cục Điều tra Liên bang Xã hội Mỹ địa ốc Gian lận Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Cảnh sát trấn áp tổng đài lừa đảo việc làm bán thời gian, bắt giữ 9 nghi phạm Kẻ lừa đảo 13 người dưới danh nghĩa e-kasih bị kết án 21 năm tù và 14 roi Fami: Cảnh sát, Tổng công tố và MCMC hợp lực chống tội phạm mạng Cá voi lưng gù lao lên khỏi mặt nước, thuyền đánh cá bị lật, 2 người rơi xuống biển
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền