tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Kế hoạch "sửa tên" của chính phủ Đài Loan Các chuyên gia chỉ ra cái gọi là "Đài Loan" là Phúc Kiến

Kế hoạch "sửa tên" của chính phủ Đài Loan Các chuyên gia chỉ ra cái gọi là "Đài Loan" là Phúc Kiến

thời gian:2024-07-25 16:14:49 Nhấp chuột:168 hạng hai

(Tuyền Châu ngày 25) Để phản ứng lại kế hoạch gần đây của chính phủ Đài Loan đổi tên Phúc Kiến thành “Đài Loan”, Wang Jianshegái dâm, một chuyên gia về Phúc Kiến, đồng thời là cựu trưởng khoa và giáo sư Trường Nghệ thuật Tự do của Đại học Hoa Kiều, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với một phóng viên của China News Service hôm thứ Năm : "Cái gọi là 'tiếng Đài Loan' thực ra là tiếng Phúc Kiến. Cho dù tên có thay đổi thế nào đi chăng nữagái dâm, nó cũng không thể thay đổi sự thật rằng nó thuộc hệ thống ngôn ngữ Phúc Kiến."

Để hợp tác với cái gọi là "kế hoạch phát triển ngôn ngữ tổng thể", Bộ Giáo dục Đài Loan gần đây đã thông báo rằng họ có kế hoạch đổi tên "Kỳ thi Chứng chỉ Năng lực Ngôn ngữ Minnan" thành "Kỳ thi Chứng chỉ Năng lực Ngôn ngữ Đài Loan" , gây tranh cãi.

Tiếng Mân Nam có nguồn gốc từ sự di cư liên tục của người Hán từ đồng bằng Bắc Trung Bộ xuống phía Nam trong các thời đại khác nhau để tránh chiến tranh, nạn đói và các lý do khác. Nó dần dần hình thành sau khi vào khu vực phía Nam Phúc Kiến và lan rộng khắp thế giới. theo bước tổ tiên “đi Nam Dương”. Ngày nay, có khoảng 70 triệu người trên khắp thế giới nói phương ngữ Nam Phúc Kiến, chủ yếu ở Phúc Kiến, Đài Loan và các nơi khác ở Trung Quốc, cũng như ở hầu hết các cộng đồng người Hoa ở nước ngoài ở Đông Nam Á.

Wang Jianshe, người đã cống hiến hết mình cho việc nghiên cứu và phổ biến các phương ngữ Mân Nam trong nhiều năm, cho biết rằng phương ngữ Mân Nam mà người Đài Loan nói là phương ngữ được sử dụng ở Tuyền Châu, Chương Châu, Hạ Môn và các khu vực khác ở miền nam Phúc Kiến ở Phúc Kiến. Mặc dù cách phát âm ở mỗi nơi hơi khác nhau nhưng điều này là không thể chối cãi.

Wang Jianshe nói rằng "Từ điển phương ngữ Nam Phúc Kiến" mà ông tham gia biên soạn cách đây 20 năm có bao gồm phần "Tổng quan về các phương ngữ Nam Phúc Kiến của Đài Loan", trong đó so sánh các từ phương ngữ của các vùng khác nhau. Thông qua so sánh, có thể thấy rõ. rằng cái gọi là "ngôn ngữ" "phương ngữ miền Nam Đài Loan" thực sự là tiếng Phúc Kiến.

Trên cơ sở "Từ điển các phương ngữ Nam Phúc Kiến", trong hai hoặc ba năm qua, các học giả từ Tuyền Châu, Chương Châu, Hạ Môn và Đài Loan đã cùng nhau biên soạn "Từ điển các phương ngữ Nam Phúc Kiến qua eo biển Đài Loan". Hiện tại, "Từ điển xuyên eo biển về phương ngữ Nam Phúc Kiến" đã hoàn thành hiệu đính lần thứ ba và dự kiến ​​sẽ sớm được xuất bản.

Chơi trò chơi chữ để minh họa cho việc “khử Hán hóa”gái dâm

Tại sao các học giả từ cả hai bờ eo biển Đài Loan lại cùng nhau biên soạn một cuốn sách tham khảo giống như từ điển phương ngữ như vậy? Wang Jianshe giải thích rằng đó là do có quá nhiều điểm tương đồng. Vì vậy, dù nhìn từ góc độ lịch sử hay góc độ thực tế thì cái gọi là “người Đài Loan” chính là Phúc Kiến. Ông tin rằng cách chơi chữ của chính phủ Đài Loan là một nỗ lực nhằm “phi Hán hóa” đất nước.

环太军演每两年举行,从1971年至今有53年历史。今年29个国家,40艘水面舰艇、3艘潜舰、14支地面部队,超过150架飞机,参与联合演习。

他指出,船员落入海中并在海上漂浮,救援人员联系了附近的一艘台湾货船来协助他们。

闽南语,系不同时代北方中原汉人因避战乱、逃灾荒等原因不断向南方迁徙,进入闽南地区后逐渐形成,并随先人“下南洋”的脚步传遍天下。如今,全世界约有7000万人使用闽南方言,主要分布于中国福建、台湾等地,以及东南亚的大部分华侨华人社群。

"Nhiều năm trước, một số chính trị gia ở Đài Loan đã quảng bá cái gọi là 'ngôn ngữ Đài Loan', một cách tiếp cận rất tồi đối với 'độc lập của Đài Loan' đã chỉ ra rằng Phúc Kiến là một trong những phương ngữ phổ biến ở cả hai bên." của eo biển Đài Loan hãy cùng nhau chung sức để việc bảo vệ và kế thừa tiếng Phúc Kiến “trăm hoa nở” và tiến xa hơn nữa.

Trong văn hóa dân gian Nam Phúc Kiến đã được truyền lại hàng ngàn năm, trong các bài hát Nam Phúc Kiến được hát giữa hai bờ eo biển Đài Loan, cũng như dưới nhiều hình thức khác nhau như kinh kịch Nam Phúc Kiến, đồng dao, những câu chuyện và bài hát cổ xưa, sức hấp dẫn của ngôn ngữ Nam Phúc Kiến được phản ánh ba chiều hơn. Trong những năm qua, hai bên eo biển Đài Loan đã cùng nhau tổ chức một số cuộc thi như hát đồng dao Phúc Kiến, hát Phúc Kiến, kể chuyện Phúc Kiến, tạo nên cơn sốt học và sử dụng tiếng Phúc Kiến ở cả hai bên eo biển Đài Loan và thậm chí cả ở nước ngoài. .

Hôm thứ Tư, Zhu Fenglian, Giám đốc Văn phòng Các vấn đề Đài Loan thuộc Hội đồng Nhà nước Trung Quốc (Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Hội đồng Nhà nước), nói rằng đây là một trò hề khác của việc chính quyền Đảng Tiến bộ Dân chủ cố tình tìm cách tham gia vào "de -Hán hóa."

Cô ấy cũng nói rằng nỗ lực gây ồn ào chính trị về tên phương ngữ của chính quyền DPP là hoàn toàn tự lừa dối. Dù có cố gắng đến đâugái dâm, họ cũng không thể xóa bỏ dấu ấn văn hóa Trung Hoa trong xã hội Đài Loan hay làm loãng đi ý thức dân tộc Trung Hoa của đồng bào Đài Loan.

Đài Loan Hai bờ eo biển Đài Loan Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily 4 tàu mắc cạn ở miền nam Đài Loan, tàu chở hàng chìm, 9 thuyền viên mất tích Mỹ tấn công Đài Loan kiểu Đài Loan khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương, khiến cơ quan và lớp học trên khắp Đài Loan phải đóng cửa Nếu chiến tranh nổ ra qua eo biển Đài Loan, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ: Tự tin đánh bại Trung Quốc Rút vốn, thị trường chứng khoán Đài Loan ảm đạm
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền