tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Blinken hội đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Lào

Blinken hội đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Lào

thời gian:2024-07-27 18:46:01 Nhấp chuột:97 hạng hai

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken sẽ đến Lào vào thứ Bảy (27 tháng 7). Ông sẽ gặp người đồng cấp Trung Quốc tại một cuộc họp khu vực ở đó và nỗ lực tăng cường quan hệ của Washington với các đồng minh. Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ sẽ gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bên lề cuộc hội đàm của các ngoại trưởng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á tại Viêng Chăn. Blinken đã coi việc thúc đẩy một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương “tự do và cởi mở” là ưu tiên hàng đầu – một lời chỉ trích ngầm đối với tham vọng kinh tế, chiến lược và lãnh thổ của Trung Quốc trong khu vực. Tuy nhiên, hai ngày trước khi ông đếnviệt namviệt nam, ngoại trưởng Trung Quốc và Nga đã gặp gỡ những người đồng cấp của họ trong khối ASEAN gồm 10 thành viên và tổ chức các cuộc gặp trực tiếp bên lề hội nghị thượng đỉnh. Theo Bộ Ngoại giao Moscow, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã thảo luận về "cấu trúc an ninh mới" cho Á-Âu. Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết, hai bên cũng nhất trí cùng nhau "chống lại mọi nỗ lực của các thế lực bên ngoài nhằm can thiệp vào công việc của Đông Nam Á". Trung Quốc có mối quan hệ đối tác chính trị và kinh tế mạnh mẽ với Nga và các thành viên NATO đã gọi Bắc Kinh là “người tạo điều kiện quyết định” cho sự tham gia của Moscow vào cuộc chiến ở Ukraine. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết hôm thứ Sáu (26/7)việt nam, Vương Nghị và Blinken sẽ "trao đổi quan điểm về các vấn đề cùng quan tâm". Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Blinken dự kiến ​​sẽ "thảo luận về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật pháp quốc tế ở Biển Đông" trong các cuộc đàm phán ASEAN.

Căng thẳng gia tăng Cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông, nơi các tàu Philippines và Trung Quốc đã tham gia vào một loạt vụ đụng độ tại các điểm nóng trong những tháng gần đây. Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ tuyến đường thủy này, nhưng Tòa án Trọng tài Quốc tế đã ra phán quyết rằng tuyên bố của họ không có cơ sở pháp lý. Hàng nghìn tỷ đô la thương mại đi qua tuyến đường thủy này mỗi năm. Một thủy thủ Philippines bị mất ngón tay cái trong cuộc xung đột ngày 17 tháng 6 khi các thành viên Cảnh sát biển Trung Quốc cầm dao, dùi cui và rìu cản trở nỗ lực của hải quân Philippines nhằm tiếp tế cho quân đội đóng trên một tàu chiến cũ. Tàu chiến mắc cạn được Philippines coi là tiền đồn xa xôi. Đầu năm nay, Trung Quốc đã chỉ trích khi Blinken nói rằng Washington sẵn sàng bảo vệ Philippines nếu quân đội, tàu hoặc máy bay của nước này bị tấn công ở Biển Đông. Bắc Kinh khẳng định Mỹ “không có quyền” can thiệp vào vấn đề Biển Đông. Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng đang đối đầu về thương mại, nhân quyền và tình trạng của hòn đảo tự trị Đài Loan. Brin sẽ tới Hà Nội vào thứ Bảy để bày tỏ lời chia buồn tới các quan chức Việt Nam thay mặt Hoa Kỳ về cái chết gần đây của lãnh đạo Đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng. Blinken sẽ đến thăm sáu quốc gia lần này - Việt Nam, Lào, Nhật Bản, Philippines, Singapore và Mông Cổ. Bộ trưởng các nước ASEAN dự kiến ​​sẽ đưa ra thông cáo chung vào cuối cuộc họp kéo dài 3 ngày. Một nguồn tin ngoại giao cho biết tuyên bố này bị cản trở do thiếu sự đồng thuận về cách diễn đạt các đoạn văn nói về xung đột ở Myanmar và tranh chấp ở Biển Đông. Chính quyền quân sự của Myanmar bị cấm tham dự các hội nghị cấp cao của ASEAN về cuộc đảo chính năm 2021 và đàn áp những người bất đồng chính kiến, nhưng họ đã cử hai quan chức phi chính phủ đại diện cho Myanmar tại các cuộc đàm phán ở Lào.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của AFP từ Viêng Chăn, Lào.)

老兵二次入伍不算是一个太新的词条,2023年5月1日开始实施的新修订的《征兵工作条例》第五章第二十九条规定:退出现役的士兵,本人自愿应征并且符合条件的,可以批准再次入伍。在这一《条例》出台之前,中国境内各省市2022年初就已经有老兵二次入伍的消息。

针对美国之音的询问,五角大楼一名官员表示,“国防部开展广泛的行动,包括信息环境中的行动(OIE)việt nam,以对抗对手的恶意影响。国防部在武装冲突地区之外开展的活动(包括OIE)酌情与其他部门和机构协调并消除冲突。这个过程是深思熟虑、有条不紊和全面的。”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền