tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ-Úc-Nhật Bản-Ấn Độ hợp tác nhằm đạt được một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương rộng mở và tự do

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ-Úc-Nhật Bản-Ấn Độ hợp tác nhằm đạt được một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương rộng mở và tự do

thời gian:2024-07-29 19:36:03 Nhấp chuột:93 hạng hai

(Tokyogái dâm, ngày 29) Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken, Ngoại trưởng Australia Huang Yingxian, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa và Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar đã tổ chức Đối thoại An ninh Tứ giác (Quad) tại Tokyo, Nhật Bản hôm thứ Hai, xác nhận rằng họ đồng ý cam kết đạt được "sự hợp tác Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở".

Theo báo cáo của Agence France-Presse và Kyodo News Agency của Nhật Bản, tại một cuộc họp báo chung, họ tuyên bố rằng họ "quan ngại sâu sắc về tình hình ở Biển Hoa Đông và Biển Đông" và ngầm lên án Bắc Kinh.

Thông cáo chung nêu rõ: "Chúng tôi bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình ở Biển Hoa Đông và Biển Đông, đồng thời nhắc lại sự phản đối mạnh mẽ của chúng tôi đối với bất kỳ hành động đơn phương nào nhằm thay đổi hiện trạng thông qua vũ lực hoặc ép buộc."

Tuyên bố nói thêm: "Chúng tôi tiếp tục bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc quân sự hóa các đảo và rạn san hô đang tranh chấp cũng như các hành động ép buộc và đe dọa ở Biển Đông."

Chỉ trích hành vi cưỡng bức của Trung Quốc mà không nêu tên

Mặc dù không được nêu tên trực tiếp nhưng lời kêu gọi Đối thoại An ninh Tứ giác của các ngoại trưởng được coi là nhằm vào Bắc Kinh sau một loạt các cuộc đối đầu giữa tàu Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông đang tranh chấp. Các vụ phóng tên lửa, an ninh mạng và tuần tra hàng hải của Triều Tiên cũng được đưa vào chương trình nghị sự.

Chuyến thăm ngoại giao của Blinken tới các nước châu Á - Thái Bình Dương nhằm mục đích tăng cường hợp tác khu vực trong bối cảnh Bắc Kinh ngày càng quyết đoán và có mối quan hệ ngày càng sâu sắc với Nga.

Kamikawa Yoko nhấn mạnh tại cuộc họp rằng tầm quan trọng của Đối thoại An ninh Tứ giác là “khẳng định việc sở hữu chung các giá trị như tự do và dân chủ trong bối cảnh trật tự quốc tế có nhiều thách thức”. bốn quốc gia cam kết hiện thực hóa một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở dựa trên nền tảng pháp quyền. Việc hợp tác cùng nhau với tư cách là một khu vực ngày càng trở nên quan trọng.”

Blinken cho biết: “Đối thoại An ninh Bốn bên cần cho thấy rằng có thể đạt được kết quả nếu hợp tác diễn ra”gái dâm, nhấn mạnh tầm quan trọng của những nỗ lực hỗ trợ khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Huang Yingxian và Jaishankar cũng chủ trương hợp tác.

Tại cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao, tất cả các bên đã trao đổi quan điểm về hợp tác hàng hải và an ninh mạng. Xung đột giữa Nga và Ukraine cũng như tình hình ở Gaza dường như cũng nằm trong chương trình nghị sự. Cuộc họp cũng thảo luận về “Phụ nữ, Hòa bình và An ninh” (WPS) về sự tham gia của phụ nữ trong việc giải quyết tranh chấp và xây dựng hòa bình.

Phân tích cho thấy tin nhắn được gửi không đủ rõ ràng

So với thông cáo do các bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng quốc phòng (2+2) của Mỹ và Nhật Bản đưa ra hôm Chủ nhật, thông cáo của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Đối thoại An ninh Bốn bên hôm thứ Hai có vẻ trầm lắng hơn.

Thông cáo hôm Chủ Nhật không chỉ nêu tên và chỉ trích Trung Quốc mà còn cả Nga. Washington và Tokyo cho biết “chính sách đối ngoại của Trung Quốc tìm cách định hình lại trật tự quốc tế và theo đuổi lợi ích của chính mình mà gây bất lợi cho người khác”.

Ngoài ra, nó cũng lên án "sự hợp tác quân sự chiến lược ngày càng khiêu khích" của Nga với Trung Quốc, cũng như việc Moscow mua tên lửa đạn đạo và các vật liệu khác từ Triều Tiên "để sử dụng chống lại Ukraine".

他补充,以色列将为“这种愚蠢行为的不可预见的后果和反应”负责。

马苏德没有透露他的所在地,因为他正在躲避当局的追捕。他还要求对造成抗议者死亡的政府部长和警察,采取“明显行动”。否则,“反歧视学生”组织将被迫从周一开始发起强硬抗议。

同时,巴黎奥运会筹备期间,位于法国斯特拉斯堡的欧洲人权法院(ECHR)周四发布了一项重要裁决,法国对性工作者客户的刑事定罪不违反《欧洲人权公约》。

日方表示,将牢记承诺,尤其是将真诚追悼包括来自朝鲜半岛的佐渡金山所有劳工。为了展现日方为解决问题的决心,日本政府已在遗址现场设置了介绍所有劳工及恶劣工作环境的史料和展示设施。

Các nhà phân tích cảnh báo rằng chương trình nghị sự đa dạng của các cuộc họp đối thoại an ninh của Quad có nghĩa là thông điệp của họ không phải lúc nào cũng rõ ràng và dễ hiểu.

Stratin, giáo sư quan hệ quốc tế tại Đại học La Trobe, cho biết tổ chức này "gửi tín hiệu lẫn lộn tới Trung Quốc và các nước khác trong khu vực".

Bà nói với AFP rằng một mặt, thông điệp bốn quốc gia này sẵn sàng hợp tác về các vấn đề chính sách quốc phòng và đối ngoại cho thấy họ "là 'đối tác được ưu tiên' trong khu vực so với Trung Quốc."

Tuy nhiên, đồng thời, Trung Quốc hiếm khi được đề cập trực tiếp trong tuyên bố và thông điệp mà nước này truyền tải chủ yếu là nỗ lực "hạ thấp hợp tác an ninh và quân sự".

Mặc dù đã có một số hành động hợp tác cụ thể nhưng quan điểm khác nhau về các vấn đề quan trọng toàn cầu có thể khiến vấn đề trở nên phức tạp.

Stratin nói: "Các vấn đề toàn cầu như chiến tranh ở Ukraine cho thấy rằng các quốc gia trong Đối thoại An ninh Tứ giác không nhất thiết phải 'có cùng chí hướng' như những lời lẽ khoa trương ngụ ý."gái dâm

Hoa Kỳ Châu Úc Nhật Bản Ấn Độ Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Nợ của Mỹ đạt gần 161,85 nghìn tỷ, với mức nợ trung bình mỗi người là 480.000 Vụ tấn công Cao nguyên Golan: Mỹ cáo buộc Hezbollah là “chủ mưu” Đại sứ quán Mỹ tại Lebanon đưa ra cảnh báo: “Môi trường an ninh rất phức tạp” Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc ký bản ghi nhớ về hợp tác an ninh
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền