tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Hàng tỷ lệ đồng và cửa sổ đỏ, hơn 500 cây vàng bị kê vì tham nhũng

Hàng tỷ lệ đồng và cửa sổ đỏ, hơn 500 cây vàng bị kê vì tham nhũng

thời gian:2024-09-06 22:17:02 Nhấp chuột:153 hạng hai
Hàng tỷ lệ đồng và sổ đỏ, hơn 500 cây vàng bị kê biên vì dự án tham lamHoài ThuHoài Thu Thứ sáu, 06/09/2024 - 05:47 ( Dân trí) - Theo thống kê, các cơ quan thu hồi , kê biên, tạm giữ 1.535 tỷ đồng và 45.303m2 đất, hơn 2,6 triệu USD, 97 miếng kim loại màu vàng, 534 cây vàng SJC, 9 bất động sản… liên quan các dự án tham ô.

Con số này được Chính phủ đề cập trong báo cáo công tác phònggái dâm, chống tham nhũng năm 2024 gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, do T ổng Thanh tra Đoàn Hồng Phong ủy ủy của Thủ tướng ký ban hành.

Khởi tố nhiều cán bộ cấp cao

Báo cáo về việc phát hiện và xử lý hành vi tham tham lam, Chính phủ Chính phủ cho biết các cơ quan điều tra trong lượng công việc đã nuôi dưỡng điều tra 1.347 án và 3.565 bị cáo có thể phạm tội tham nhũng

Trong đó, các cơ quan đã thu hồi, kê biên, tạm giữ khoảng 1.535 tỷ đồng và 45.303m2 đất, hơn 2,6 triệu USD , 97 miếng kim loạ i màu vàng, 534 cây vàng SJC, 9 bất động sản, 1.444 Mercedes Ben… 5 tỷ đồng liên quan các dịch vụ tham nhũng (Ảnh minh họa: Mạnh Quân).

ố tạm thời dừng giao dịch, chuyển nhượng đối với 88 bất động sản; h giá về công tác phòng chống tham tham, tiêu cực năm 2024, Chính phủ ép mạnh thần thông quyết định xử lý tai nạn trách nhiệm chính trị của người đứng đầugái dâm, có thể bộ , lãnh đạo quản lý để xảy ra tham mê.

cực đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, liên quan đến các hành vi sai phạm diễn ra từ nhiều năm trước và cả những sai phạm mới phát sinh, xảy ra trên diện rộng, có tổ chức, cả trong khu v cực Nhà nước và khu vực ngoài Nhà nước.

Điểm mới được Chính phủ nhấn mạnh là từ khởi tố ban đầu về các hành vi phạm tội về kinh tế, cơ quan điều tra đã đi s

Cơ sở từ đó đã khởi động nhiều bộ cấp cao, có thể lãnh đạo lãnh đạo, quản lý thời gian chủ sở hữu của một số địa phương, tiếp tục tạo bước tiến mới trong phát hiện, xử lý tham vọng, tiêu cực .

ủa thế giới và khu vực. Việt Nam cũng phải đối mặt với rất nhiều công thức trong phòng chống tham lamgái dâm, tiêu cực.

Theo đánh giá của Chính phủ, tham lam, tiêu c Trên một số lĩnh vực vẫn còn phức tạp, có cấu hình , móc nối giữa bộ xử lý hóa học, chất biến đổi trong bộ máy nước với các doanh nghiệp, tổ chức để trục lợi.

Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Hải Ninh (Ảnh: An Như).

Dự báo, từ sáng mai bão ảnh hưởng trực tiếp đến Vịnh Bắc Bộ với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14, giật cấp 16.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (Ảnh: Quang Vinh).

Hàng nghìn tỷ đồng và sổ đỏ, hơn 500 cây vàng bị kê biên vì án tham nhũng - 2

Tổng Thần h tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong (Ảnh: Quốc xã) .

Tài sản tham nhũng có giá trị lớn, có yếu tố nước ngoài; cung cấp công việc của một bộ phận quan bộ, công chức , thành viên có chức năng cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh.

Xác định phòng ch ống tham vọng, tiêu cực là nhiệm vụ trọng tâm trong lãnh đạo đạo, chỉ đạo, điều hành, Chính phủ cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ chế, triển khai xây dựng văn hóa liêm chính, không tham lam tiêu cực trong quản bộ, cộng viên và nhân dân.

Bên rìa đó, cần kiểm soát có hiệu quả tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền cải cách hành chính, đổi mới công nghệ quản lý; tiêu cực liên quan đến nhân đại hội. bộ cấp; quyết định không để lọt vào sử dụng những cán bộ tham lam, tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Cùng với đó, Chính phủ phủ thúc đẩy nhanh tiến độ xác minh, điều tra, truy tố, xét xử các dự án, việc làm tham tham, tiêu cực béo trọng, phức tạp, dư luận xã hội tâm, nhất là các nhiệm vụ thuộc về Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo; tiếp tục vận động đầu thú, truy bắt các đối tượng bỏ trốn ra nước ngoài; tập trung chỉ đạo giải quyết khó khăn, cuối cùng trong công tác giám định, định giá tài sản, cung cấp tài liệu, tương hỗ tư pháp, nâng cao hiệu quả thu hồi tài sản tham nhũng .

Tăng cường tác hợp quốc tế về phòng chống tham nhũnggái dâm, nhất cũng là một nhiệm vụ được Chính phủ nhấn mạnh trong năm 2025.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền