tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Tàu chở dầu Philippines chìm ở vịnh Manila, ngăn 1,4 triệu lít dầu rò rỉ

Tàu chở dầu Philippines chìm ở vịnh Manila, ngăn 1,4 triệu lít dầu rò rỉ

thời gian:2024-07-25 17:21:44 Nhấp chuột:81 hạng hai

(Bản tin Manila ngày 25) Khi vòng bão của cơn bão "Gemei" gây ra thảm họa ở Philippinesgái dâm, khiến 20 người thiệt mạng, một tàu chở dầu mang cờ Philippines bị lật úp và chìm gần Manila hôm thứ Năm. Với 1,4 triệu lít dầu nhiên liệu công nghiệp trên tàu, các nhà chức trách đang nỗ lực ngăn chặn rò rỉ.

白宫医疗记录显示,拜登在感染新冠肺炎后接受了10剂新冠肺炎抗病毒药物Paxlovid的治疗。

古特雷斯表示,本著奥林匹克休战的精神,他呼吁所有人放下武器、搭建桥梁、促进团结,为人人享有和平的终极目标奋斗。他祝奥运会和残奥会运动员取得成功,愿奥林匹克圣火照亮通往和平与和谐的道路。

法国左翼政党联盟“新人民阵线”周二公布该阵营的总理候选人——现年37岁的卡斯特茨(Lucie Castets)。她主管巴黎市的预算和财政,主张废除马克龙推动实施的退休制度改革法案。

马克龙表示,到7月26日晚巴黎奥运会开幕式举行时,所有人会明白所有的努力都是值得的,这将会是一场“独一无二”的奥运会开幕式。他也同时认为,安保仍然是一大挑战,但这对于所有举办如此盛事的国家首都来说都是如此。

Tàu chở dầu có tên "MT Terra Nova" đang hướng tới trung tâm Iloilo thì sáng sớm đã ở vịnh Manila gần thủ đô Manila và cách thành phố Limaigái dâm, tỉnh Bataan gần 7 km, bị lật úp và chìm. .

Trong những ngày gần đây, Manila và các khu vực lân cận phải hứng chịu mưa lớn do Bão Geme và gió mùa theo mùa gây ra.

Đã xảy ra hiện tượng rò rỉ nhiên liệu kéo dài vài km trên tuyến đường thủy đông đúc này. Chuẩn đô đốc Barillo, người phát ngôn của Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippine, cho biết trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi đang chạy đua với thời gian và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để kiểm soát tình hình ngay lập tức và ngăn chặn rò rỉ nhiên liệu."

Barillo cảnh báo rằng nếu toàn bộ dầu trong tàu chở dầu bị rò rỉ thì đây sẽ là vụ tràn dầu tồi tệ nhất trong lịch sử Philippines. Ông nói: “Nếu nhiên liệu bị rò rỉ, Manila sẽ gặp nguy hiểm lớn và thậm chí bờ biển của Manila sẽ bị ảnh hưởng vì nằm trong Vịnh Manila”.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Philippines Batista cho biết 16 trong số 17 thủy thủ đoàn đã được cứu khỏi con tàu gặp nạn.

Việc tìm kiếm các thành viên thủy thủ đoàn mất tích đang diễn ra nhưng Bautista cho biết gió mạnh và sóng lớn đã cản trở nỗ lực cứu hộ. Được biếtgái dâm, bốn thành viên phi hành đoàn đang được điều trị.

Một bức ảnh do Cảnh sát biển công bố cho thấy tàu "MT Xindi" gần như bị nhấn chìm hoàn toàn trong vùng biển động.

Không vi phạm các quy định về thời tiết khắc nghiệt

获救的菲律宾“MT新地”号油汽船员(左),周四在马尼拉湾隔壁的海岸警卫队船只上领受调理。(图取自菲律宾海岸警卫队/法新社)Thuyền viên được cứu (trái) trên tàu chở dầu "MT New Zealand" của Philippines đã được điều trị trên tàu Cảnh sát biển gần Vịnh Manila vào thứ Năm. (Ảnh chụp từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines/AFP)

Cảnh sát biển Philippines tuyên bố trong một báo cáo rằng vệt dầu kéo dài khoảng 3,7 km đã bị "dòng chảy mạnh" cuốn theo và di chuyển về phía đông và đông bắc. Chỉ huy Cảnh sát biển, Đô đốc Gavan cho biết ông đã ra lệnh điều tra vụ việc.

Tuy nhiên, Barillo khẳng định rằng tàu chở dầu không vi phạm các quy định về thời tiết khắc nghiệt. Ông cho biết trong một tuyên bố rằng "MT Shinchi" không phát ra tín hiệu cảnh báo bão khi khởi hành và do đó "không vi phạm các quy tắc và quy định về di chuyển của tàu trong thời tiết khắc nghiệt".

Nhân viên bảo vệ môi trường biển đã được huy động để giúp kiểm soát vết dầu loang.

"Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến môi trường biển." Barillo mô tả lượng dầu trên tàu là "rất lớn".

Một trong những vụ tràn dầu nghiêm trọng nhất ở Philippines xảy ra vào tháng 2 năm ngoái, khi một tàu chở dầu chở 800.000 lít nhiên liệu công nghiệp bị chìm giữa đảo Mindoro. Dầu diesel và dầu nặng của con tàu đã làm ô nhiễm vùng nước ven biển và bãi biển ở tỉnh Oriental Mindoro, gây thiệt hại cho hoạt động đánh cá và du lịch.

Dầu tràn lan trên hàng trăm km vùng nước bị ô nhiễm, nổi tiếng là nơi sinh sống của một số sinh vật biển đa dạng nhất trên thế giới. Hàng nghìn ngư dân được lệnh ở lại bờ và cấm bơi lội.

Năm 2006, một tàu chở dầu bị chìm ở vùng biển trung tâm của Đảo Guimaras, làm rò rỉ hàng chục nghìn gallon dầugái dâm, phá hủy các khu bảo tồn biển và nghề cá địa phương, đồng thời khiến bùn đen bao phủ các khu vực rộng lớn của bờ biển.

Philippines bão nhiệt đới Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bão "Gemei" hôm nay đổ bộ Phúc Kiến, mưa lớn có thể ảnh hưởng hơn 10 tỉnh, thành phố Trung Quốc 4 tàu mắc cạn ở miền nam Đài Loan, tàu chở hàng chìm, 9 thuyền viên mất tích Hai mẹ con bị thương nặng khi một chiếc ô tô tông vào bức tường thấp của tòa nhà Hoa Liên khi đang đi mua sắm trong cơn bão. Bão "Geme" sẽ tấn công Đài Loan qua Đài Loan. Các chuyến tàu ở Phúc Kiến và Thượng Hải sẽ tạm dừng để đề phòng thiên tai.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền