tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Maduro đắc cử nhiệm kỳ thứ ba làm tổng thống Venezuela, phe đối lập cáo buộc gian lận

Maduro đắc cử nhiệm kỳ thứ ba làm tổng thống Venezuela, phe đối lập cáo buộc gian lận

thời gian:2024-07-29 19:11:26 Nhấp chuột:104 hạng hai

(Caracas, ngày 29) Maduro đã giành được chiến thắng khó có thể xảy ra trong cuộc bầu cử tổng thống Venezuela được tổ chức vào Chủ nhật theo giờ địa phươngviệt nam, giành được nhiệm kỳ tổng thống thứ ba kéo dài sáu năm. Lãnh đạo phe đối lập đã đặt ra nhiều câu hỏi về kết quả, nói rằng chế độ của Maduro có thể đã làm sai lệch kết quả. kiểm phiếu để đảm bảo kẻ mạnh vẫn nắm quyền.

Tạp chí Phố Wall Hoa Kỳ đưa tin rằng ngay sau nửa đêm ngày thứ Hai, sáu giờ sau khi các điểm bỏ phiếu dự kiến ​​đóng cửa, Ủy ban bầu cử quốc gia cho biết rằng ông Maduro, 61 tuổi, sẽ kéo dài thời gian cầm quyền 11 năm của mình lên hơn một thập kỷ tới , anh nhận được 5,1 triệu phiếu bầu, tương đương 51,2%, trong khi đối thủ của anh nhận được 4,4 triệu phiếu bầu, tương đương 44,2%.

Trong vài tuần qua, Maduro đã dẫn trước đối thủ Edmundo Gonzalez hơn 25% trong nhiều cuộc thăm dò.

Agence France-Presse đưa tin rằng vài phút sau khi chính thức xác nhận chiến thắng, Maduro đã nói chuyện với những người ủng hộ tại dinh tổng thống, "Tôi có thể nói rằng trước người dân Venezuela và thế giới, tôi là người tái đắc cử." Venezuela "Sẽ có hòa bình, ổn định và tôn trọng luật pháp", Tổng thống Bolivar Nicolás Maduro Moros nói trong thông báo chính thức về việc giành chiến thắng trong nhiệm kỳ sáu năm thứ ba. Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và những người ủng hộ ông đã khiêu vũ sau vụ việc hôm thứ Hai. (Ảnh chụp từ AFP)

Tuy nhiên, liên minh đối lập Venezuela khẳng định họ nhận được 70% phiếu bầu, lãnh đạo phe đối lập Machado nói với các phóng viên: "Chúng tôi muốn nói với Venezuela và thế giới rằng Venezuela đã có một tổng thống mới được bầu. Đó là (ứng cử viên) Edmundo Gonzalez Urrutia. .”

Nhiều quốc gia xung quanh không chấp nhận kết quả bầu cửviệt nam

Tổng thống Costa Rica Chávez cũng lên án kết quả chính thức là "lừa đảo", trong khi Tổng thống Chile gọi đó là "không thể tin được". Sau khi kết quả được công bố, Peru tuyên bố sẽ triệu hồi đại sứ để tham khảo ý kiến ​​về kết quả bầu cử.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken bày tỏ "mối quan ngại sâu sắc" rằng kết quả bầu cử không phản ánh ý chí của cử tri Venezuela. Trước khi công bố kết quả chính thức, Blinken kêu gọi Venezuela kiểm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống một cách "công bằng và minh bạch".

Đại diện cấp cao của EU về chính sách đối ngoại và an ninh Borrell đã viết trên nền tảng xã hội Việc đếm phiếu và thu thập hồ sơ bỏ phiếu tại các điểm bỏ phiếu là rất quan trọng."

委内瑞拉反对派复旧者周日高喊标语,条目关闭投票站。(图取自法新社) Những người ủng hộ phe đối lập ở Venezuela đã hô vang các khẩu hiệu vào Chủ nhật, yêu cầu các điểm bỏ phiếu phải được đóng cửa đóng cửa. (Ảnh chụp từ AFP)

Ngoại trưởng Ý Tajani hôm thứ Hai cho biết ông "bối rối" trước việc Maduro tái đắc cử trong một cuộc bỏ phiếu gây tranh cãi "Chúng tôi muốn xác minh kết quả bằng cách tham khảo các tài liệu: liệu kết quả công bố chiến thắng của Maduro có phản ánh đúng sự thật hay không." ý chí của nhân dân."

Tại Tây Ban Nha, Ngoại trưởng Alvarez cũng kêu gọi Venezuela đảm bảo “hoàn toàn minh bạch” trong việc kiểm phiếu.

Ở phía bên kia, giữa rất nhiều nghi ngờ, Chủ tịch Cuba Díaz-Canel hôm thứ Hai cho biết ông đã có cuộc điện đàm với Maduro sau khi có thông báo chính thức rằng Maduro đã thắng cử và chúc mừng ông về "chiến thắng lịch sử". " "chiến thắng.

同时,巴黎奥运会筹备期间,位于法国斯特拉斯堡的欧洲人权法院(ECHR)周四发布了一项重要裁决,法国对性工作者客户的刑事定罪不违反《欧洲人权公约》。

日方表示,将牢记承诺,尤其是将真诚追悼包括来自朝鲜半岛的佐渡金山所有劳工。为了展现日方为解决问题的决心,日本政府已在遗址现场设置了介绍所有劳工及恶劣工作环境的史料和展示设施。

博雷利在社交平台X上发帖称:“必须立即停火。必须尊重国际人道主义法。必须大规模向平民提供人道主义援助。只有政治解决方案才能结束这场疯狂。”

俄罗斯驻古巴大使馆表示,这艘军舰由另外两艘军舰陪同,它们隶属波罗的海舰队群,正在对古巴首都哈瓦那进行友好访问,并称“这是两国人民关系密切的又一个例子”。

Maduro đã nắm quyền điều hành quốc gia giàu có dầu mỏ một thời kể từ năm 2013, nhưng tình trạng tham nhũng và kém hiệu quả đã khiến tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước này giảm 80% trong 10 nămviệt nam, buộc đất nước này phải cắt giảm hơn 7 triệu dân. 30 triệu công dân đã buộc phải rời bỏ nhà cửa, nhập cư hoặc trốn khỏi đất nước. Maduro cũng bị cáo buộc bỏ tù những người chỉ trích và quấy rối phe đối lập khi ông còn nắm quyền.

Venezuela Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Tổng thống Venezuela gọi truyền thông phương Tây là “kẻ giết người nói dối” Venezuela điều tra âm mưu 'lật đổ chính phủ' Venezuela từ chối quan sát bầu cử EU, Mỹ lên án Venezuela bị Mỹ trừng phạt, thiệt hại hơn 3,2 nghìn tỷ nhân dân tệ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền