tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Cựu thị trưởng người Philippines gốc Hoa Quách Hoa Bình bị bắt ở Indonesia

Cựu thị trưởng người Philippines gốc Hoa Quách Hoa Bình bị bắt ở Indonesia

thời gian:2024-09-05 12:20:59 Nhấp chuột:187 hạng hai

Chính phủ Philippines hôm thứ Tư (4 tháng 9) cho biết Indonesia đã bắt giữ một cựu thị trưởng Philippines đang đào tẩu và sẽ dẫn độ ông ta "càng sớm càng tốt". Cô bị buộc tội buôn ngườiviệt nam, thông đồng với các nhóm tội phạm Trung Quốc và rửa tiền hơn 100 triệu peso (khoảng 1,8 triệu USD).

Cựu thị trưởng Bamban, một đô thị ở tỉnh Tarlac, Alice Guo, còn được gọi là Guo Huaping, bị truy nã vì từ chối tham gia cuộc điều tra của Quốc hội Philippines về những tội ác bị cáo buộc của bà.

Guo Huaping phủ nhận mọi cáo buộc và gọi đó là "các cuộc tấn công ác ý".

Bộ Tư pháp Philippine cho biết trong một tuyên bố: "Cục Di trú đã xác nhận rằng cô Guo hiện đang bị cảnh sát Indonesia giam giữ."

Theo thông tin do Bộ Tư pháp Philippines công bố, Quách Hoa Bình bị bắt vào gần nửa đêm thứ Ba (3/9) tại thành phố Tangerang, phía tây Jakarta, thủ đô của Indonesia.

Người phát ngôn cơ quan nhập cư Dana Sandoval nói với AFP: "Indonesia biết cô ấy là người chạy trốn khỏi Philippines và rằng trên hộ chiếu của cô ấy có thông tin sai về quốc tịch."

Vụ việc này xảy ra trong bối cảnh Philippines ngày càng nghi ngờ các hoạt động của Trung Quốc và tranh chấp chủ quyền giữa hai nước ở Biển Đông ngày càng căng thẳng. việt nam

普京访问蒙古的消息一经传出,蒙古民众便在社交媒体上热议此事,包括有关是否应根据国际刑事法院(ICC)的逮捕令拘留普京,以及蒙古是否会因此损害与邻国关系。

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. cảm ơn chính phủ Indonesia đã hỗ trợ trong việc bắt giữ.

Marcos Jr. cho biết trên mạng xã hội rằng điều này đủ để cảnh báo những người cố gắng trốn tránh các biện pháp trừng phạt pháp lý, "Mạng lưới pháp lý luôn rộng mở, sẽ không bỏ sót bất kỳ thiếu sót nào."

Marcos Jr. nói thêm trong tuyên bố: "Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai chính phủ của chúng tôi đã dẫn đến vụ bắt giữ này. Chúng tôi đã hoàn tất các thỏa thuận cho việc hồi hương Guo Huaping trong ngày hôm nay."

Jaime Santiago, Giám đốc Cục Điều tra Philippines, cho biết Cục Nhập cư và Cục Điều tra đang phối hợp với chính quyền Indonesia để đảm bảo rằng Guo Huaping trở lại Philippines "càng sớm càng tốt". Guo Huaping sẽ được giao cho cơ quan thực thi pháp luật sau khi được trao trả về Philippines, sau đó được giao cho Thượng viện.

Khi đang chạy trốn, Quách Hoa Bình đã cắt tóc ngắn để ngụy trang.

Luật sư Stephen David của Guo Huaping vẫn chưa phản hồi về vấn đề này.

Tháng trước, các cơ quan thực thi pháp luật của Philippines, bao gồm cả Hội đồng chống rửa tiền (AMLC), đã cùng đệ trình nhiều cáo buộc rửa tiền đối với Guo Huaping và 35 người khác lên Bộ Tư pháp; họ cáo buộc Guo Huaping và các cộng sự của cô đã phạm tội này; hơn 100 triệu peso (1,8 triệu USD) tiền thu được từ tội phạm.

Khi Guo Huaping tranh cử, cô ấy tự nhận mình là công dân Philippines bản địa. Tuy nhiên, dấu vân tay của cô ấy sau đó được phát hiện giống với dấu vân tay của một phụ nữ nhập cảnh vào Philippines bằng hộ chiếu Trung Quốc, làm dấy lên nghi vấn về hành vi trộm danh tính và hành vi trộm cắp danh tính. gián điệp Trung Quốc.

Guo Huaping đã bị đình chỉ công việc vào tháng 6 do "không rõ danh tính". Cô đã trốn khỏi Philippines vào tháng 7, sử dụng hộ chiếu Philippines để đến Malaysia và Singapore, sau đó đến Indonesia vào tháng 8.

Vào tháng 3 năm nay, chính quyền Philippines đã đột kích một sòng bạc ở Thành phố Bamban và phát hiện hành vi lừa đảo hình sự. Chính quyền phát hiện ra rằng cơ sở tội phạm là một cơ sở được xây dựng trên mảnh đất mà Guo Huaping sở hữu một phần, và Thượng viện sau đó đã mở cuộc điều tra về cô vào tháng 5.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)việt nam

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền