tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tổng thư ký LHQ lên án cuộc tấn công của Israel vào các trường học ở Gaza |

Tổng thư ký LHQ lên án cuộc tấn công của Israel vào các trường học ở Gaza |

thời gian:2024-08-13 17:00:51 Nhấp chuột:123 hạng hai

Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres đã đưa ra tuyên bố thông qua người phát ngôn của mìnhgái dâm, lên án cuộc tấn công của Israel vào trường Tabaan ở Dải Gaza.

Sáng sớm ngày 10 tháng 8, một nhà thờ Hồi giáo bên trong trường Al Tabae'en ở Dải Gaza đã bị Lực lượng Phòng vệ Israel tấn công ít nhất ba lần. Các báo cáo cho thấy cuộc tấn công đã giết chết ít nhất 93 người Palestine, trong đó có 11 trẻ em và 6 phụ nữ. Ngoài ra, hàng chục người, chủ yếu là trẻ em, phụ nữ và người già, đã bị thương nặng trong vụ tấn công.

Guterres cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai (12 tháng 8) rằng Gaza tiếp tục chìm trong khủng bố, di dời và đau đớn. Israel tiếp tục gây thiệt hại nhân mạng ở Gaza, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Trung tâm Tin tức Liên Hợp Quốc dẫn lời ông nói rằng các quy định trong Nghị quyết 2735 của Hội đồng Bảo an vẫn chưa được thực hiện. Ông hoan nghênh nỗ lực hòa giải của các nhà lãnh đạo Mỹ, Ai Cập và Qatar, đồng thời kêu gọi cả hai bên tái tham gia đàm phán để đạt được thỏa thuận về lệnh ngừng bắn và thả con tin. Ông lưu ý rằng luật nhân đạo quốc tế phải luôn được tuân thủ.

Nghị quyết 2735 của Hội đồng Bảo an được thông qua vào tháng 6 năm 2024 nhằm xoa dịu xung đột giữa Israel và Hamas. Nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức, thả con tin, viện trợ nhân đạo và tái thiết lâu dài Dải Gaza. Ngoài ra, nghị quyết cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiện thực hóa “giải pháp hai nhà nước”. Bất chấp những bất đồng giữa Israel và Hamas về nghị quyết nàygái dâm, nó được đa số thành viên Hội đồng Bảo an ủng hộ, chỉ có Nga chọn bỏ phiếu trắng.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc báo cáo rằng nơi trú ẩn được chuyển đổi từ trường Tabaan ở Gaza đã tiếp nhận hàng trăm gia đình phải di dời Khi cuộc tấn công xảy ra vào ngày 10 tháng 8, mọi người đang cầu nguyện buổi sáng trong buổi cầu nguyện của trường. sảnh. Sau vụ tấn công, những người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Al Ahli Arab để điều trị, một trong 16 bệnh viện ở Dải Gaza chỉ hoạt động một phần.

伊朗支持的巴勒斯坦伊斯兰抵抗运动(哈马斯)政治领导人哈尼亚于7月31日在伊朗首都德黑兰被暗杀,伊朗一直扬言报复。伊朗指责以色列对此次杀戮负责,以色列尚未承认这起暗杀事件是它所为。

路透社报道,德国地质研究中心(GFZ)称,地震深度为10公里(6.2英里)。此前,该中心报告的震级为5.46级,但几分钟后将其下调。

声明说,苏丹政府将派遣一个高级别代表团前往受灾地区,协调财政部、卫生部、农业部和气象局等部门向灾区提供必要援助。

加利福尼亚州理工学院地震学家艾伦·赫斯克(Allen Husker)在地震发生后向记者介绍说,地震震级从4.6级调整为4.4级。

Văn phòng Cao ủy Nhân quyền tuyên bố rằng đây là vụ tấn công thứ 21 nhằm vào một trường học được dùng làm nơi trú ẩn kể từ ngày 4 tháng 7. Các vụ tấn công đã giết chết ít nhất 274 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Đồng thời, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc quan ngại sâu sắc về sự gia tăng số lượng dân thường thiệt mạng và mất nhà cửa do xung đột leo thang giữa Lebanon và Israel.

Thống kê cho thấy số dân thường thiệt mạng đã tăng 20% ​​trong tháng qua. Tổng cộng có 120 người đã thiệt mạng kể từ tháng 10, gần một nửa trong số đó là phụ nữ và trẻ em.

Cơ sở hạ tầng dân dụng đã nhiều lần trở thành mục tiêu, UNICEF cho biết. Hơn chục trạm cấp nước bị hư hạigái dâm, 4 trong số đó không còn hoạt động, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận nước uống an toàn của hơn 200.000 người.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền