tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > [Chiến tranh Israel-Palestine] Netanyahu thăm Hoa Kỳ, người Do Thái phản chiến xông vào Quốc hội để phản đối

[Chiến tranh Israel-Palestine] Netanyahu thăm Hoa Kỳ, người Do Thái phản chiến xông vào Quốc hội để phản đối

thời gian:2024-07-24 19:04:42 Nhấp chuột:131 hạng hai

(Washingtonviệt nam, ngày 24) Chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Israel Netanyahu đã gây ra một loạt cuộc biểu tình, bao gồm cả cuộc biểu tình ngồi trên Đồi Capitol và nhiều người đã bị bắt giữ. Một số cuộc biểu tình lên án Israel, nhưng những cuộc biểu tình khác bày tỏ sự ủng hộ đồng thời gây áp lực buộc ông Netanyahu phải đạt được lệnh ngừng bắn và đưa các con tin vẫn do Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) giam giữ về nước.

AP đưa tin rằng ông Netanyahu đã đến Washington vào thứ Hai, bao gồm cả cuộc gặp với Tổng thống Biden và có bài phát biểu trước phiên họp chung của Quốc hội vào thứ Tư theo giờ địa phương. Hàng chục người biểu tình đã tập hợp bên ngoài khách sạn của ông vào tối thứ Hai và hàng trăm người đã tổ chức một cuộc biểu tình chớp nhoáng vào chiều thứ Ba tại Tòa nhà Cannon, nơi có văn phòng của các thành viên Hạ viện.

Những người biểu tình, do Đài Tiếng nói Hòa bình Do Thái tổ chức, mặc áo phông màu đỏ có dòng chữ “Không mang tên chúng tôi” chiếm giữ mái vòm của tòa nhà và ngồi trên sàn nhà giương các biển hiệu và hô vang "Hãy để Gaza tồn tại!" Những người biểu tình từ Tiếng nói Hòa bình Do Thái đã đột nhập vào Tòa nhà Cannon trên Đồi Capitol để phản đối và bị bắt sau khi phớt lờ cảnh báo từ Cảnh sát Capitol. (Ảnh chụp từ AFP)

Sau khoảng nửa giờ vỗ tay và hô vang, Cảnh sát Quốc hội Hoa Kỳ đã đưa ra nhiều cảnh báo rồi bắt đầu bắt giữ những người biểu tình, trói tay họ bằng dây thừng và đưa từng người một đi.

Hirschman, đến từ bang New York, người bị bắt cùng với hai con gái của mình, nói: "Tôi là con gái của một người sống sót sau thảm họa Holocaust và tôi biết Holocaust diễn ra như thế nào." "Khi chúng tôi nói 'Không bao giờ nữa' Một lần nữa) , ý của chúng tôi là không bao giờ phục vụ bất kỳ ai.”

Những người biểu tình tập trung phần lớn sự tức giận vào chính quyền Bidenviệt nam, yêu cầu tổng thống dừng ngay lập tức mọi chuyến hàng vũ khí đến Israel.

Hirschman nói: "Trọng tâm của chúng tôi không phải là Netanyahu. Ông ấy chỉ là người đại diện, nhưng làm sao bạn có thể kêu gọi ngừng bắn khi (Biden) đang gửi bom và máy bay cho họ vào tối thứ Ba?" , người dân tổ chức buổi cầu nguyện tại National Mall ở Washington, giơ cao ảnh các con tin Israel. (Ảnh chụp từ AFP)

Tính đến 8 giờ tối theo giờ địa phương ngày thứ Ba, Cảnh sát Capitol tuyên bố rằng họ chưa có số liệu thống kê cuối cùng về số vụ bắt giữ; tuy nhiên, Tiếng nói vì Hòa bình của Do Thái tuyên bố trong một tuyên bố rằng 400 người đã bị bắt, “bao gồm cả hơn chục giáo sĩ".

舒默表示,“今天对于民主党而言是伟大的一天,我们团结起来支持新的总统候选人哈里斯”。

哈里斯是民主党提名的压倒性领先者,在周二公布的另一项调查中,她获得了大量支持、捐款以及承诺的代表,收窄与特朗普的竞争。

这13名日本公民均为日本知名企业负责人,包括日本国际协力机构(JICA)理事长、丰田(Toyota)汽车董事长、乐天株式会社(Rakuten)创始人、信成物产株式会社社长、东丽株式会社(Toray Industries)社长、东洋纺织株式会社(TOYOBO)社长等。

Ngoài ra, một số thành viên gia đình của các con tin đã tổ chức một buổi cầu nguyện phản đối tại National Mall vào tối thứ Ba, yêu cầu ông Netanyahu đạt được thỏa thuận với Hamas để đưa khoảng 120 con tin vẫn đang bị giam giữ ở Gaza về nhà.

Khoảng 150 người mặc áo vàng có dòng chữ "Thỏa thuận ngay!" đã hô vang "Đưa họ về nhà" và lắng nghe bài phát biểu của người thân và các cựu con tin.

部分东说念主质的家属周二晚在国度广场举行抗议守夜活动,条目内塔尼亚胡与哈马斯已毕契约,将仍被扣押在加沙的约120名东说念主质带回家。(图取自法新社) Một số gia đình con tin đã tổ chức một buổi cầu nguyện phản đối tại National Mall vào tối thứ Ba, yêu cầu Netanyahu đạt được thỏa thuận với Hamas để đưa khoảng 120 con tin vẫn đang bị giam giữ ở Gaza về nhà. (Ảnh chụp từ AFP)

Những người biểu tình hoan nghênh khi tên Biden được nhắc đến, nhưng một số chỉ trích Netanyahu (biệt danh "Bibi") vì đã trì hoãn hoặc có đường lối cứng rắn đối với một thỏa thuận ngừng bắn có thể khiến tất cả con tin hồi hương.

Vào thứ Tư theo giờ địa phươngviệt nam, ông Netanyahu sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội và dự kiến ​​sẽ có nhiều cuộc biểu tình hơn sau đó. Cảnh sát đã tăng cường đáng kể an ninh xung quanh Điện Capitol và đóng cửa một số con đường.

Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Netanyahu Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Chiến tranh Israel-Palestine] Hồ sơ giải mật của Anh: Mỹ và Anh cảnh báo Israel về hành động quân sự 20 năm trước [Thế vận hội Paris] Chiến tranh vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Olympic, Palestine kêu gọi cấm Israel tham gia [Chiến tranh Israel-Palestine] Quân đội Israel lại hành động, ra lệnh cho cư dân Khan Younis sơ tán đến Mawasi Phán quyết ủng hộ việc Israel xâm chiếm Palestine là bất hợp pháp Anwar: Thảo luận tại cuộc họp nội các hôm thứ Tư
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền