tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Trung Quốc lên án vụ ám sát Haniyeh Qatar cảnh báo 'leo thang nguy hiểm'

Trung Quốc lên án vụ ám sát Haniyeh Qatar cảnh báo 'leo thang nguy hiểm'

thời gian:2024-07-31 18:45:17 Nhấp chuột:61 hạng hai

(Bắc Kinh, Dohaviệt nam, ngày 31) Cái chết của Haniyeh, Chủ tịch Cục Chính trị Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) trong một cuộc tấn công ở Iran đã gây chấn động thế giới, đặc biệt là tình hình ở Trung Đông vẫn chưa thuyên giảm đến cuộc chiến tranh Israel-Palestine, nhưng ngày càng trở nên căng thẳng.

AFP đưa tin hôm thứ Tư, Trung Quốc đã lên án vụ "ám sát" Haniyeh trong một cuộc tấn công ở Tehran và cảnh báo rằng hành động này có thể dẫn đến "sự bất ổn hơn nữa trong khu vực".

委内瑞拉周一宣布,召回7个拉丁美洲国家的外交官。委内瑞拉外交部表示,拒绝阿根廷、智利、哥斯达黎加、秘鲁、巴拿马、多米尼加和乌拉圭政府的“干预行动和声明”。这7国签署了一份联合声明,要求对选举结果进行全面审查。

在伊朗官方媒体报导哈尼亚死亡的消息后việt nam,以色列军方告诉CNN,他们“不会回应外国媒体的报导”。

沙地媒体Al Hadath援引消息人士报导,导弹于当地时间凌晨2时左右(大马时间早上6时30分)击中了大楼。

土耳其外交部说:“我们向巴勒斯坦人民表示哀悼,他们为在自己国家的庇护下和平生活而牺牲了数十万像哈尼亚这样的烈士。”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ ngày hôm đó rằng Trung Quốc rất quan ngại về vụ việc này và kiên quyết phản đối cũng như lên án vụ ám sát.

Ngoài ra, sau khi vòng chiến tranh Gaza mới nổ ra vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, Qatar, nước đóng vai trò hòa giải, Bộ Ngoại giao nước này đã gọi đây là một "tội ác ghê tởm".

Qatar cũng là quốc gia cung cấp nơi tị nạn cho nhiều quan chức cấp cao của Hamas, trong đó có Haniyeh. Qatar cho biết vụ ám sát Haniyeh sẽ "làm gia tăng mối nguy hiểm, đẩy khu vực vào hỗn loạn và làm suy yếu cơ hội lập lại hòa bình".

Qatar lên án vụ ám sát là "vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và luật nhân đạo", đồng thời nói thêm: "Tái khẳng định lập trường vững chắc của Qatar phản đối bạo lựcviệt nam, khủng bố và các hành vi tội phạm, bao gồm cả ám sát chính trị, bất kể động cơ và nguyên nhân của chúng là gì."

Hamas Chiến tranh Israel-Palestine (Xung đột Israel-Palestine) Trung Quốc Qatar Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Hezbollah ở Lebanon: Cái chết của Haniyeh củng cố quyết tâm kháng cự Haniya từng thoát khỏi vụ ám sát của Israel và mất đi 60 người thân trong gia đình kể từ cuộc xung đột ở Gaza Iran muốn Israel hối hận, Haniyeh sẽ không chết vô ích Malaysia lên án mạnh mẽ vụ ám sát Haniyeh, gửi lời chia buồn tới Palestine
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền