tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Phe đối lập Venezuela phát động biểu tình trên toàn quốc phản đối việc Maduro tái đắc cử tổng thống

Phe đối lập Venezuela phát động biểu tình trên toàn quốc phản đối việc Maduro tái đắc cử tổng thống

thời gian:2024-08-03 14:25:17 Nhấp chuột:193 hạng hai

(Caracasgái dâm, thứ 2) Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Machado hôm thứ Năm theo giờ địa phương đã kêu gọi tổ chức biểu tình ở "mọi thành phố" trên khắp đất nước vào thứ Bảy để tố cáo cuộc tái tranh cử gây tranh cãi của Tổng thống Maduro.

AFP đưa tin Machado nói trên mạng xã hội: “Chúng ta phải giữ vững quyết tâm, có tổ chức và huy động, tự hào về chiến thắng lịch sử vào ngày 28 tháng 7 (ngày bỏ phiếu) và nhận ra rằng để giành chiến thắng, chúng ta sẽ chiến đấu đến cùng và kiên trì.”

Trước đó vào thứ Năm, cô ấy đã viết trên tờ Wall Street Journal rằng cô ấy đã lẩn trốn và lo sợ cho tính mạng của mình sau khi Maduro thắng cử.

Machado nhắc lại quan điểm rằng ứng cử viên đối lập Gonzalez là người chiến thắng thực sự và cho biết dựa trên kết quả kiểm phiếu của hầu hết các điểm bỏ phiếu trên cả nước, ông đã giành chiến thắng với tỷ lệ "67% đến 30%".

Machado chỉ ra rằng hầu hết các nhân vật đối lập hiện đang lẩn trốn.

Cô ấy nói, "Khi tôi viết những dòng này, tôi có thể bị bắt" và kêu gọi "những người phản đối chế độ chuyên chế và ủng hộ dân chủ tham gia vào sự nghiệp cao cả của người dân Venezuela."

Gonzalez viết cho những người ủng hộ mình trên mạng xã hội: "Tôi sẽ không bao giờ để các bạn yên và tôi sẽ luôn bảo vệ ý chí của các bạn!"

Theo Machado, ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong các cuộc biểu tình nổ ra sau cuộc bầu cử và hơn 1.000 người bị bắt giữ.

Maduro cáo buộc phe đối lập có bàn tay dính máugái dâm

Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela thông báo rằng Maduro đã giành chiến thắng với 51% số phiếu bầu. Maduro cho biết ông có bằng chứng về chiến thắng của mình và "sẵn sàng nộp hồ sơ 100%".

Maduro hôm thứ Tư đã lên án Machado và Gonzalez có bàn tay dính máu và họ phải bị bỏ tù.

委内瑞拉反对派首领马查多(左)周二与反对派候选东说念主冈萨雷斯(中),干涉在齐门加拉加斯连合国总部外举行的聚合。(图取自法新社) Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Machado (trái) và ứng cử viên đối lập Gonzalez (giữa) đã tham gia một cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở Liên hợp quốc ở thủ đô Caracas hôm thứ Ba. (Ảnh chụp từ AFP)

Vào ngày 27 tháng 1 năm nay, Tòa án Tối cao Venezuela đã ban hành phán quyết giữ nguyên lệnh cấm giữ chức vụ công trong 15 năm của Machado với lý do Machado tham gia vào vai trò lãnh đạo của Guaido, người được phương Tây ủng hộ và tự xưng là “ tổng thống lâm thời.” Có nhiều vụ tham nhũng liên quan đến biển thủ tài sản ở nước ngoài của Venezuela.

Theo yêu cầu của Maduro, Tòa án Tối cao Venezuela đã bắt đầu quá trình điều tra và xác nhận kết quả bầu cử, đồng thời đã triệu tập tất cả các ứng cử viên tổng thống tới hầu tòa vào chiều thứ Sáu.

Hoa Kỳ công nhận chiến thắng của ứng cử viên đối lập

Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu cũng yêu cầu chính quyền Venezuela công bố dữ liệu bỏ phiếu chi tiết. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken cho biết: "Dựa trên bằng chứng rõ ràng, Hoa Kỳ... và quan trọng hơn, người dân Venezuela biết rằng Gonzalez đã nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong cuộc bầu cử tổng thống Venezuela vào ngày 28 tháng 7."

"Kết quả do Ủy ban bầu cử quốc gia do Maduro kiểm soát công bố là sai sót nghiêm trọng và kết quả không thể hiện ý chí của người dân Venezuela." Ông nói: "Ủy ban bầu cử quốc gia đã không cung cấp kết quả chính thức cấp quận." và Những điểm bất thường trong suốt quá trình đã làm mất đi độ tin cậy của kết quả do Ủy ban bầu cử quốc gia công bố.”

Blinken nhấn mạnh rằng cuộc kiểm phiếu chi tiết do Machado dẫn đầu và công bố cho thấy Gonzalez đã giành chiến thắng với "lợi thế không thể vượt qua".

Maduro đã lãnh đạo quốc gia giàu dầu mỏ này từ năm 2013. Khi ông tái đắc cử vào năm 2018, hàng chục quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ và các thành viên EU, đã đặt câu hỏi về tính hợp pháp của ông.

Trong nhiều năm, các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đã không thể lật đổ được Maduro, người vẫn nhận được sự trung thành của giới lãnh đạo quân sự, các cơ quan bầu cử, tòa án và các tổ chức nhà nước khác, cũng như sự ủng hộ của Nga, Trung Quốc và Cuba.

Sau nhiều ngày biểu tình, thủ đô Caracas đã bắt đầu trở lại cuộc sống bình thường khi các cửa hàng mở cửa và giao thông công cộng hoạt động trở lại bình thường.

两家公司称,这项多年合作关系是同类中规模最大的一次。但这并不是像Hertz在2021 年订购10万辆特斯拉(Tesla)那样的大规模车辆采购。根据每个不同的国家,优步的独立司机将获得比亚迪电动车的有利融资或租赁优惠,以及充电、维护和保养方面的折扣。

飞艇以60公里的时速、500公尺的飞行高度巡航状态飞行,艇舱两侧超大的观景侧窗,方便游客以“天空视角”俯瞰舱外美景;适中的飞行速度、低空旅游的最佳感受高度,让游客拥有超强的平稳感和安全感。

丹麦司法部在一封电子邮件中告诉法新社:“司法部昨天收到日本当局关于沃森的正式引渡请求。”

一份军方声明称:“以色列国防军宣布,2024年7月13日,以色列国防军战斗机袭击了汗尤尼斯地区,经过情报评估gái dâm,可以确认穆罕默德·德伊夫在袭击中被消灭。” 

Venezuela Maduro Hoa Kỳ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Hoa Kỳ kiện TikTok vì vi phạm quyền riêng tư của trẻ em [Bầu cử Tổng thống Mỹ] Để tránh tái diễn vụ xả súng, Mật vụ tăng cường sử dụng máy bay không người lái Lo ngại chiến tranh mở rộng ở Trung Đông, Mỹ triển khai thêm tàu ​​chiến và máy bay chiến đấu Nhân vật trung tâm trong kế hoạch trao đổi tù nhân: Nga xác nhận Krasikov là đặc vụ FSB
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền