tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Cuộc sống ở nơi tận cùng thế giới

Cuộc sống ở nơi tận cùng thế giới

thời gian:2024-09-04 11:21:39 Nhấp chuột:174 hạng hai

Được biết đến với danh dự \"nơi xa xôi nhất thế giới\"việt nam, \"nơi tận cùng thế giới\", Ittoqqortoormiit ở đảo Greenland là ngôi làng có 3 70 người sinh sống Làng nổi bật với các ngôi nhà. sơn ngư ời dân chủ yếu làm nghề săn bắn, những tấm da gấu Bắc Cực treo trên Giàn giáo của nhiều ngôi nhà .

Kevin Hall, BBC News tiếp ảnh gia khác Hải người dân bản địa tên Åge Danielsen. và Manasse Tuko trở thành bbc cờng để đến làng. Du khách chỉ có thể tiếp cận Ittoqqortoormiit bằng máy bay hoặc thuyền (chỉ chạy vào mùa hè), xe trượt tuyết.

Nằm ở phía trên Vòng cực bắc và cách thị trấn gần nhất khoảng 800 km, Ittoqqortoormiit là một vùng đất hoang dã, lạnh giá át, quán bar, nhà khách, sân bay trực thăng, siêu thị nhỏ có nguồn hàng được cung cấp trên hai chuyến tàu mỗi chuyến mùa, một công ty lữ hành nhỏ. Hall khi nhìn thấy giá cả hóa chất quá cân và tự hỏi làm sao người dân có thể chi trả khi thu nhập họ không cao

Khu vực xung quanh. là nơi sinh lý tưởng của gấu Bắc Cực, bò trôi. Năm 2025, làng sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập. chịu cảnh dân số giảm vì ngày càng nhiều người trẻ chuyển đến các thành phố khác học tập, làm việc.

Từ thủ đô Reykjavík, Iceland bốn du khách hạ cánh xuống sân bay Nerlerit Inaat cách làng Ittoqqortoormiit 40 km, họ xây dựng lửa thu nhỏ gần sân bay vào đ tối đầu tiên, khi nhiệt độ xuống âm 30 độ C. Sau khi cưa đông lạnh trên nền giống như máy cưa gỗ, hai hướng dẫn viên địa phương lấy băng cho vào mô-đun tốt hơn h nước và chín cá cho bữa tối đơn giản Hall chưa từng trải nghiệm. qua cái lạnh như hiện tại nên chân bị chuột rút.

Bò xạ hương ở trên núi được khách chụp lại. Ảnh: BBC \n\t\",\"\n\t

Túp gọn của người dân địa phương. Ảnh: BBC\n\t\"]\' data-comComponent-value=\"\">việt nam

Trong sáu ngày tiếp theo, cả nhóm di chuyển 25 km mỗi ngày trên hai chiếc xe kéo cùng 12 con husky lớn. Một trong những trải nghiệm mà Hall nhớ nhất làng non trên xe trượt tuyết với tốc độ 45 km/h để đi qua một trận bão tuyết với sức gió 80 km/h trên lò hỗn hợp, hướng dẫn viên Danielsen. chỉ lên phía trên sườn núi phía tây ngôi làng. Nhóm khách nhìn lên và thấy bốn con bò sườn núi, lông dài và đen bay trong gió mạnh. loài vật này gan nhưng hung dữ. Nếu di chuyển quá nhanh, chúng sẽ chạy mất. Nếu đến quá gần, chúng sẽ lao tới. để săn Bắc Cực trên băng trôi, được sơn màu xanh lam sáng và chỉ đủ rộng để kê ghế sofa nhỏ, ngồi ngồi, bồn rử a, bếp cùng dụng cụ bắn lớn treo trên trần. Công việc chính của Danielsen là săn bắn , hướng dẫn viên là nghề tay trái.. sản phẩm,quần áo cho các gia đình trong làng. Ông nội, bố anh đều là thợ săn. Danielsen mong muốn người con nối nghiệp.

Các ngôi nhà được sơn màu sáng trong làng. Ảnh: BBC

Các nhà được sơn màu sáng trong làng. Ảnh: BBC

Từ thu hoạch của Danielsen, nhóm du khách đi về phía đông thêm 20 km. h với những tia nắng soi rõ trên lớp băng trôi màu xanh. do không có ô nhiễm ánh sáng, du khách có thể xem Bắc cực quang nhảy múa trên bầu trời.

Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết người Chăm ở địa phương nay bảo tồn văn hóa thông qua các nghi lễ, làng nghề truyền thống, có các hoạt động cho du khách thập phương trải nghiệm.

Theo các nghiên cứu, nước khoáng tại đây chứa hàm lượng ion khoáng chất tự nhiên như natri, kali, magie, kẽm... đặc biệt, hàm lượng brom lên tới 40mg/l - một trong những tỷ lệ cao nhất thế giới. Áp dụng những công nghệ lọc tiên tiến nhất từ Nhật Bản, hệ thống bể tắm đa dạng được Sun Group đầu tư, giữ lại những khoáng chất có lợi nhất cho sức khỏe, mang đến cho du khách sự thư thái. Đến đây, du khách có thể thả mình vào làn nước khoáng nóng, cảm nhận cơ bắp dần giãn nở và sự thư giãn tỏa khắp cơ thể.

Khu vực sảnh của một khách sạn 5 sao đoàn khách Ấn Độ sẽ ở khi tới Hà Nội. Ảnh: Movenpick

Sau năm dài di chuyển , nhóm du khách được đưa đến Kap Hope, khu Bắc C hét. lên: \"Gấu Bắc Cực! Gấu Bắc Cực!\" và chỉ ra xa. ài thú có khả năng tìm thấy cách xa 32 km. Sáu người đi xuống sườn núi, mang theo máy ảnh và ống ống dài nhất. c Cực\" vì chúng có bộ lông trắng xóa, dễ hòa vào băng tuyết. h.

Một bộ da gấu Bắc Cực được treo trên giàn giáo của một ngôi nhà trong làng. Ảnh: BBC

Một bộ da gấu Bắc Cực được treo trên Giàn giáo của một ngôi nhà trong làng. n của các nhà thám hiểm, nơi bạn có thể đi thuyền phá băng, đi nhưng khi một cảnh sát trong khu vực quạnh tay chào nhóm của Hall khi đi ngang qua, nam du khách không còn cảm Anh thấy mình \"không có một phần nào của cộng đồng đồng xa xôi này\". Kết thúc chuyến đi, dù không chụp được ảnh gấu Bắc Cực như mong muốn nhưng Hall đã rút ra được nhiều bài học quý giá, nh

Anh Minh (Theo BBC)việt nam

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền