tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Thủ tướng Ý được cho là sẽ đến thăm Trung Quốc vào cuối tháng để hàn gắn quan hệ với Trung Quốc

Thủ tướng Ý được cho là sẽ đến thăm Trung Quốc vào cuối tháng để hàn gắn quan hệ với Trung Quốc

thời gian:2024-07-24 19:21:48 Nhấp chuột:72 hạng hai

(Rome, ngày 24) Thủ tướng Ý Meloni dự kiến ​​thăm Trung Quốc vào cuối tháng và gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Cường. Truyền thông Italy đưa tin chuyến đi của bà tập trung vào các vấn đề kinh tếviệt nam, thương mại, với mục đích hàn gắn rạn nứt do Italy rút khỏi sáng kiến ​​“Một vành đai, một con đường”. tránh gửi tín hiệu sai tới EU và Mỹ.

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin Meloni chưa chính thức công bố lịch trình chuyến thăm Trung Quốc vào cuối tháng, nhưng phiên bản tiếng Ý của "Tin tức kinh tế Trung Quốc", một công ty con của Tân Hoa Xã, gần đây đã tiết lộ rằng Meloni dự kiến ​​sẽ đến thăm Bắc Kinh vào ngày 28 và 29 tháng này, có thể sẽ tới Thượng Hải. Trong chuyến đi này, Meloni hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận với Trung Quốc trong các lĩnh vực như xe điện, năng lượng tái tạo và xe buýt điện.

Hãng thông tấn ANSA của Ý (ANSA) hôm thứ Ba đưa tin rằng Bộ trưởng Doanh nghiệp và Sản xuất Ý Urso xác nhận rằng hai chính phủ đã chuẩn bị một thỏa thuận hợp tác về công nghệ năng lượng xanh và xe điện, đồng thời hy vọng sẽ đến thăm Meloni. Bắc Kinh.

Thiết lập quan hệ đối tác kinh tế và thương mại mới

Nhiều phương tiện truyền thông Ý phân tích rằng chuyến thăm Trung Quốc của Meloni là chuyến đi nhằm “hàn gắn quan hệ”. Ý đã rút khỏi sáng kiến ​​“Một vành đai, Một con đường” vào cuối năm ngoái, mặc dù nó không có tác động đáng kể đến thương mại song phương. nó đã làm cho Trung Quốc mất mặt. Italy hy vọng thiết lập quan hệ đối tác kinh tếviệt nam, thương mại mới với Trung Quốc và biến nghi ngờ rút khỏi “Một vành đai, Một con đường” chỉ còn là quá khứ.

Agenzia Nova đưa tin rằng Meloni sẽ tổ chức một diễn đàn kinh doanh với các quan chức Trung Quốc và sau đó ký nhiều thỏa thuận khác nhau giúp quan hệ kinh tế song phương đạt đến điểm cân bằng mới, có thể bao gồm các lĩnh vực như xe điện, năng lượng xanh, giáo dục, an toàn thực phẩm, và bảo vệ môi trường. Trong đó quan trọng nhất là Kế hoạch hành động tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn cầu từ năm 2024 đến năm 2026. Ngoài ra, Italy hy vọng Trung Quốc sẽ dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu một số sản phẩm động vật và nông sản.

Tuy nhiên, các báo cáo chỉ ra rằng trong quá trình đàm phán và ký kết văn kiện hợp tác kinh tế và thương mại mới, Trung Quốc và Ý vẫn bị ám ảnh bởi cái bóng của "Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường". tinh thần của 'Vành đai và Con đường'", trong khi Ý hy vọng sẽ sử dụng những mô tả chung chung về "Đông-Tây" như "Cầu Con đường Tơ lụa Văn hóa Đảng" để giảm bớt âm bội chính trị.

"Business Italiana" phân tích rằng việc Ý rút khỏi sáng kiến ​​"Một vành đai, Một con đường" của Trung Quốc vẫn là một vết thương chưa lành trong quan hệ song phương, nhưng sự hợp tác công nghiệp và công nghệ quan trọng song phương cần phải được khởi động lại. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 20 năm ký kết Thỏa thuận Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Trung Quốc và Ý. Chính phủ Ý hy vọng sẽ biến thỏa thuận này thành một nền tảng đối thoại lớn trong tương lai.

Tờ báo tin rằng Trung Quốc hy vọng sẽ bổ sung từ "Tinh thần Vành đai và Con đường" vào tài liệu hợp tác kinh tế và thương mại Trung-Ý mới. Họ có thể muốn thế giới nghĩ rằng Ý thực sự vẫn gắn bó với "Vành đai và Con đường" của Tập Cận Bình. Đường” sáng kiến, trong khi Ý thì không có ý nghĩa.

Một số phương tiện truyền thông Ý cũng đưa ra cảnh báo. Đảng do Meloni lãnh đạo gần đây đã bỏ phiếu phản đối việc tái tranh cử của Chủ tịch Ủy ban Châu Âu von der Leyen và bị coi là đảng cực hữu như Tổng thống Hungary Orban. nhiều cành ô liu trong chuyến thăm Trung Quốc, bạn có thể bị phe đối lập công kích là thuộc phe "thân Trung Quốc" và "hoài nghi châu Âu", vì vậy bạn phải tiến hành một cách thận trọng.

希克斯在国防部发布2024年“北极战略”时称,中俄还有日益增长的军事合作,并在阿拉斯加海岸进行了联合军演。

日本放送协会(NHK)确认该男子是一名29岁的前军人,他于去年11月离开日本,在乌克兰东部顿涅茨克的一次爆炸中丧生。

目前,以色列总理内塔尼亚胡在加沙对巴勒斯坦伊斯兰抵抗运动(哈马斯)发动的军事行动,其西方盟友表达的担忧及评论,和20年前沙龙发动“防御盾牌”行动时高度相似。

随著拜登周日做出退选并支持哈里斯的重大决定后việt nam,围绕哈里斯的笑话和热情更是排山倒海,而一切从椰子开始。

{hai mươi mốt} chính trị Ý dưa Trung Quốc Nước Ý Một vành đai, một con đường Tập Cận Bình Lý Cường Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Mặt trời phát nổ với khối lượng lớn vành nhật hoa, Trung Quốc đưa ra cảnh báo bão địa từ Trung Quốc giả vờ bí mật về siêu máy tính để ngăn Mỹ tìm hiểu tận đáy Israel lên án Trung Quốc đưa Hamas vào chính phủ lâm thời Gaza thời hậu chiến Anwar khẳng định vai trò của Trung Quốc và hoan nghênh sự hòa giải giữa Fatah và Hamas
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền