tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Thí điểm chứng chỉ mạng và số mạng, người dân kiện Bộ Công an Trung Quốc

Thí điểm chứng chỉ mạng và số mạng, người dân kiện Bộ Công an Trung Quốc

thời gian:2024-08-03 21:42:16 Nhấp chuột:95 hạng hai

(Tin tức Bắc Kinh ngày 3) Trung Quốc đã chính thức đưa ra phương pháp quản lý truy cập Internet bằng "số mạng" và "chứng chỉ mạng" Hơn 70 ứng dụng đã bắt đầu thử nghiệm điều này với Bộ Công an vào thứ Sáu. . Phân tích chỉ ra rằng so với hệ thống tên thật hiện tạiviệt nam, quy định mới chuyển từ “kiểm duyệt nội dung” sang “kiểm duyệt danh tính” và sẽ có tác động lớn hơn.

Thông tấn xã Trung ương đưa tin rằng "Các biện pháp quản lý dịch vụ công cộng xác thực danh tính trực tuyến quốc gia (Dự thảo lấy ý kiến)" do Bộ Công an Trung Quốc và Cục quản lý không gian mạng nhà nước Trung Quốc cùng soạn thảo đã được phát hành vào ngày 26 tháng 7 và sẽ được công bố vào ngày 26 tháng 7. mở cửa cho công chúng lấy ý kiến ​​cho đến ngày 25 tháng 8. Đăng ký danh tính thực sự của bạn trên cơ sở tự nguyện và cấp "số mạng" và "chứng chỉ mạng" thống nhất.

Hiện tại, nhiều cửa hàng ứng dụng đã ra mắt ứng dụng “Phiên bản thí điểm xác thực danh tính trực tuyến quốc gia”. Các cửa hàng ứng dụng cho thấy APP này do Bộ Công an Trung Quốc ra mắt.

Caixin.com báo cáo rằng sau khi tải xuống, người dùng có thể hoàn tất ứng dụng thông qua xác minh thẻ ID, nhận dạng khuôn mặt, liên kết với điện thoại di động được liên kết và đặt mật khẩu. Sau khi đăng ký, người dùng sẽ nhận được chứng chỉ xác thực danh tính mạng điện tử kèm theo "số mạng". 71 ứng dụng bao gồm WeChat, Taobao và Xiaohongshu đã bắt đầu triển khai thí điểm.

có nghĩa là các quy định chưa có hiệu lực và vẫn đang lấy ý kiến

在韩国媒体报导朝鲜洪灾死亡和失踪人数可能高达1500人后việt nam,韩国政府周四表示愿意向“朝鲜灾难受害者”,“紧急提供”人道主义援助。

民主党全国委员会主席哈里森宣布,哈里斯已获得足够锁定提名的党代表票。哈里斯的竞选团队也称,哈里斯已获得超过2350票,达到锁定提名门槛。

美国司法部和联邦贸易委员会(FTC)在周五的民事诉讼中联手,称TikTok违反了了《儿童在线隐私保护法》(COPPA)。

接任局长职的罗威称:“7月13日在宾夕法尼亚州巴特勒市的竞选集会上,一名枪手向这位共和党总统候选人开火时,我们现场没有无人机。”

Mạng lưới Nhân quyền hôm thứ Bảy đưa tin rằng Fu Wen, một công dân ở Weifang, tỉnh Sơn Đông, đã đệ đơn kiện Bộ Công an Trung Quốc lên Tòa án quận Đông Thành của Bắc Kinh vào thứ Sáu về hoạt động trực tuyến của APP này. Lý do là "Các biện pháp quản lý công chứng thực danh tính trực tuyến quốc gia" vẫn đang trong giai đoạn lấy ý kiến, tuy nhiên, Bộ Công an đã triển khai dịch vụ công chứng thực danh tính trực tuyến quốc gia dựa trên một quy định chưa có hiệu lực.

Lao Dongyan, giáo sư luật tại Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, gần đây đã đăng một bài báo trực tuyến chỉ ra rằng hệ thống "ID Internet" và "Chứng chỉ mạng" hiện không có cơ sở trong các luật cấp cao hơn ở Trung Quốc. Chúng chỉ là ". quy định của Bộ". Trong trường hợp không có cơ sở pháp lý cấp cao hơn, trong hoàn cảnh đó, hai hệ thống này thiếu tính hợp pháp cơ bản.

Mặc dù các biện pháp liên quan đến "ID Internet" và "Chứng chỉ Internet" được cho là "ứng dụng tự nguyện" và vẫn đang lấy ý kiến, nhưng hầu hết người dân Trung Quốc đều tin rằng việc bày tỏ sự phản đối là vô ích và cuối cùng mọi người sẽ hoan nghênh "giấy phép- dựa trên truy cập Internet" Thời đại đang đến.

Hiện tại, hệ thống tên thật đã được triển khai trên các nền tảng xã hội như Weibo và WeChat ở Trung Quốc. Một nhân viên pháp lý nói với phóng viên của Thông tấn xã Trung ương rằng nếu các biện pháp quản lý mới được thực hiện đầy đủ thì tác động sẽ lớn hơn “Trước đây là kiểm duyệt nội dung, còn bây giờ là kiểm duyệt danh tính. Ngày xưa, chúng tôi biết ai. đã nói, nhưng trong tương lai, mọi người sẽ biết ai trực tuyến. Trước đây, chúng tôi giám sát sau khi nói, không ai được phép nói và không thể truy cập Internet. Internet bất cứ lúc nào."

Các cư dân mạng khác mô tả rằng tài khoản Internet và chứng chỉ Internet không chỉ liên quan đến mức độ tự do ngôn luận mà cuộc sống hàng ngày của người dân Trung Quốc bị ràng buộc chặt chẽ với các ứng dụng Internet, họ có thể không mua được vé tàu. hoặc vé máy bay. Một số người còn cho rằng trong tương lai, giấy phép sử dụng Internet có thể giống như giấy phép lái xe, hạn chế người sử dụng Internet bằng cách tích lũy điểm.

Theo thông báo, "số mạng" bao gồm các chữ cái và số và được ràng buộc với thông tin nhận dạng của mỗi người, nhưng thông tin cá nhân sẽ không được hiển thị công khai; "chứng chỉ mạng" đề cập đến chứng chỉ xác thực danh tính mạng mang theo; "số mạng".

Viên chức này đưa ra "lợi ích" của số mạng và chứng chỉ mạng. Đối với người dùng tự nguyện chọn sử dụng tài khoản mạng và chứng chỉ mạng, nhà điều hành nền tảng không được phép yêu cầu người dùng cung cấp thêm thông tin nhận dạng rõ ràng, ngoại trừ các quy định đặc biệt của pháp luật hoặc sự đồng ý của người dùng. Điều này có thể giảm thiểu việc thu thập ngoài phạm vi của nền tảng. về thông tin cá nhân của công dân.

Lao Dongyan đã chỉ ra trong bài báo rằng số mạng và hệ thống chứng chỉ mạng tương đương với việc mở rộng các biện pháp điều tra tội phạm ban đầu nhắm vào tội phạm bị nghi ngờ cho tất cả các cá nhân bình thường. Không có bất kỳ nghi ngờ nào về sự bất hợp pháp hoặc tội phạmviệt nam, quản trị viên có thể theo dõi dấu vết của các cá nhân trên Internet mà không cần thực hiện bất kỳ thủ tục nào và hạn chế hoặc thậm chí tước quyền sử dụng Internet của họ, điều này rõ ràng là trái với các nguyên tắc pháp lý.

Trung Quốc an ninh mạng Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily [Thế vận hội Paris] Shi Yuqi xin lỗi vì thua đơn nam cầu lông Trung Quốc lần đầu tiên sau 20 năm không có tay vợt nào đứng đầu. [Thế vận hội Paris] Ủy ban Olympic quốc tế: Đội tuyển bơi lội Trung Quốc là đội nhận được nhiều bài kiểm tra nhất [Thế vận hội Paris] Các vật phẩm biểu tượng của Đài Loan bị tịch thu Thế vận hội Trung Quốc: Trang web chính thức có quy định để tránh tranh chấp Hai người đàn ông và phụ nữ Trung Quốc bị bắt vì bán thuốc lá lậu ở Genting
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền