tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Vòng biểu tình chống chính phủ mới ở Bangladesh khiến ít nhất 50 người chết

Vòng biểu tình chống chính phủ mới ở Bangladesh khiến ít nhất 50 người chết

thời gian:2024-08-05 11:43:58 Nhấp chuột:148 hạng hai

(Dhaka News ngày 4) Hàng nghìn người biểu tình yêu cầu Thủ tướng Bangladesh Hasina từ chức đã đụng độ với những người ủng hộ chính phủ vào Chủ nhật. Cả hai bên đã dùng gậygái dâm, dao và súng, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng.

Agence France-Presse đưa tin tại thủ đô Dhaka, những người biểu tình, được bao quanh bởi đám đông cổ vũ, vẫy cờ Bangladesh trên nóc một chiếc xe bọc thép, trong khi binh lính chỉ đứng nhìn mà không can thiệp.

Các cuộc biểu tình phản đối hệ thống hạn ngạch công chức vào tháng 7 đã gây ra nhiều ngày hỗn loạn trong nước, khiến hơn 200 người thiệt mạng. Đây là một trong những tình trạng bất ổn nghiêm trọng nhất trong 15 năm nắm quyền của Hasina.

Mặc dù sự hiện diện của binh lính và thiết quân luật đã tạm thời khôi phục trật tự, nhưng tuần này một lượng lớn người dân lại một lần nữa xuống đường để thực hiện phong trào bất hợp tác nhằm làm tê liệt chính phủ.

内政部说,这次在0403地震后,立即进行基本控制点检测,检测范围北起宜兰县三星乡,南至花莲县丰滨,西起南投县埔里镇gái dâm,东至台湾东海岸,共检测247点,其中138点坐标已较原公告成果有显著差异。

两天前,法国曾呼吁所有法国游客尽快离开伊朗。

Thực hiện lệnh giới nghiêm trên toàn quốc để hạn chế mạng

Cảnh sát cho biết các nhóm người biểu tình, nhiều người trong số họ được trang bị gậy, đã đổ vào Quảng trường Shahbagh ở trung tâm Dhaka vào Chủ Nhật. Các cuộc đụng độ trên đường phố cũng diễn ra ở nhiều địa điểm và ở các thành phố lớn khác. Cảnh sát và bác sĩ cũng báo cáo có trường hợp tử vong ở một số khu vực xung quanh Dhaka.

Hai người đã thiệt mạng tại quận Kishoreganj phía bắc đất nước, nơi những người biểu tình đốt phá các văn phòng của đảng cầm quyềngái dâm, cảnh sát cho biết.

Cảnh sát đã ra lệnh thực hiện lệnh giới nghiêm trên toàn quốc bắt đầu từ 6 giờ chiều theo giờ địa phương (8 giờ tối theo giờ Malaysia), đồng thời hạn chế đáng kể quyền truy cập Internet di động nhằm cản trở việc tổ chức cuộc biểu tình.

Mahmoud, một trong những người lãnh đạo chính của phong trào bất tuân dân tộc, đã kêu gọi những người ủng hộ chuẩn bị cho việc đàn áp của cảnh sát. Ông viết trên mạng xã hội Facebook vào Chủ nhật: "Hãy chuẩn bị gậy tre và giải phóng Bangladesh."

孟加拉国齐门达卡的请愿学生与政府的撑捏者,周日在班加班杜谢赫·穆吉布医科大学校园内发生冲破,现场冒出滔滔浓烟。(图取自法新社) Sinh viên biểu tình và những người ủng hộ chính phủ ở Dhaka, thủ đô của Bangladesh, đã tổ chức một buổi lễ ở Bangabandhushe vào Chủ nhật. Một cuộc đụng độ đã nổ ra vào ngày Chủ nhật khuôn viên Đại học Y khoa He Mujib, với làn khói dày đặc cuồn cuộn từ hiện trường. (Ảnh chụp từ AFP)

Mọi tầng lớp xã hội đều bày tỏ sự ủng hộ cuộc biểu tình

Cựu Tham mưu trưởng Quân đội Bangladesh Iqbal Buyan cũng yêu cầu chính phủ rút quân và cho phép biểu tình. Ông cũng thay đổi hình đại diện Facebook của mình thành màu đỏ để thể hiện sự ủng hộ.

Tư lệnh quân đội đương nhiệm Zaman nói với các sĩ quan tại trụ sở quân sự ở Dhaka hôm thứ Bảy: "Quân đội Bangladesh là biểu tượng cho lòng tin của người dân. Quân đội luôn sát cánh bên người dân và sẽ tiếp tục làm như vậy khi người dân cần và đất nước cần nó ."

Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết và cũng không nói rõ liệu quân đội có ủng hộ cuộc biểu tình hay không.

Phong trào quy mô lớn này có sự tham gia của mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội ở Bangladesh, bao gồm cả các ngôi sao điện ảnh, nhạc sĩ và ca sĩ. Các bài hát rap kêu gọi người dân ủng hộ biểu tình cũng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

47 nhà sản xuất trong ngành may mặc, ngành có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Bangladesh, cho biết họ ủng hộ những người biểu tình.

Ngoài ragái dâm, Quader, tổng thư ký Liên đoàn Awami cầm quyền của Hasina, đã kêu gọi các nhà hoạt động đảng phái tập trung ở mọi vùng trên đất nước để bày tỏ sự ủng hộ đối với chính phủ.

xã hội bengali Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Sinh viên Bangladesh phát động phong trào bất tuân dân sự, yêu cầu Thủ tướng từ chức Cảnh sát Bangladesh thả 6 thủ lĩnh sinh viên khi họ tìm cách dập tắt tình trạng bất ổn Tình hình Bangladesh căng thẳng Bộ Giáo dục Đại học: Hợp tác với Bộ Ngoại giao để quan tâm đến sự an toàn của sinh viên Malaysia Các tổ chức sinh viên Bangladesh cảnh báo tái diễn biểu tình nếu lãnh đạo không được thả
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền