tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Tham gia vào "kế hoạch Ponzi" trị giá 6,7 triệu Đài tệ, trợ lý giám đốc bị phạt 6.000 Đài tệ trong 4 năm |

Tham gia vào "kế hoạch Ponzi" trị giá 6,7 triệu Đài tệ, trợ lý giám đốc bị phạt 6.000 Đài tệ trong 4 năm |

thời gian:2024-09-11 19:36:03 Nhấp chuột:175 hạng hai

Công ty đã khai man rằng đã mua một công ty khai thác tiền điện tử ở Vân Namviệt nam, Trung Quốc và lừa hơn 700 nhà đầu tư địa phương đầu tư 6,7 triệu nhân dân tệ. Trợ lý riêng của chủ tịch công ty đã bị bắt vì tham gia vào "kế hoạch Ponzi" này và. thu tiền từ các nhà đầu tư Bị kết án bốn năm tù và bị phạt 6.000 nhân dân tệ.

Bị cáo là Chen Wei (43 tuổi) đến từ Trung Quốc. Anh ta phải đối mặt với 15 tội danh lừa đảo và vi phạm Đạo luật dịch vụ thanh toán cũng như Đạo luật tuyển dụng nhân lực nước ngoài.

Ba đồng phạm còn lại của bị cáo gồm Yang Bin (61 tuổi), Lu Huangbin (60 tuổi) và Wang Xinghong (40 tuổi). Cả ba lần lượt giữ chức chủ tịch, chủ tịch và giám đốc kỹ thuật của A&A Blockchain Innovation Pte Ltd (gọi tắt là A&A). Vào thời điểm xảy ra vụ việc, bị cáo là trợ lý riêng của Yang Bin.

Vụ việc cho thấy A&A đã quảng bá kế hoạch khai thác tiền mã hóa cho các nhà đầu tư địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 20 tháng 5 năm 2021 đến ngày 15 tháng 2 năm 2022. A&A khai man rằng đã mua 70% cổ phần của một công ty khai thác tiền điện tử ở Vân Namviệt nam, Trung Quốc, công ty sở hữu 300.000 máy khai thác tiền điện tử.

A&A nói với các nhà đầu tư rằng máy khai thác có thể khai thác các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum và kiếm được 0,5% lợi nhuận đầu tư cho các nhà đầu tư mỗi ngày. A&A cũng đã phát triển một ứng dụng khai thác cho phép các nhà đầu tư luôn theo dõi trạng thái đầu tư của mình.

Tuy nhiên, toàn bộ kế hoạch đầu tư thực chất là một "kế hoạch Ponzi" và A&A hoàn toàn không mua bất kỳ máy móc hay cổ phiếu nào. A&A sử dụng quỹ đầu tư của các nhà đầu tư mới để trả "lợi nhuận" cho các nhà đầu tư trước đó. Trong vụ việc, hơn 700 nhà đầu tư đã bị lừa, với số tiền liên quan lên tới 6,7 triệu nhân dân tệ.

Là giám đốc đã đăng ký của A&A và là một trong những người được ủy quyền ký tài khoản ngân hàng của công ty, bị cáo chịu trách nhiệm thu tiền từ các nhà đầu tư thay mặt cho công ty và sau đó gửi tiền vào két an toàn của công ty. Bất cứ khi nào công ty cần tiền mặt, bị cáo đều rút tiền từ két sắt theo chỉ dẫn của Yang Bin.

Bị cáo được A&A tuyển dụng từ ngày 26 tháng 6 năm 2021 đến ngày 7 tháng 9 năm 2021 với tư cách trợ lý riêng cho Yang Bin mà không có giấy phép lao động.

Theo cáo buộc mà bị cáo phải đối mặt, tổng thiệt hại mà các nhà đầu tư phải gánh chịu là khoảng 1,1 triệu nhân dân tệ.

Bị cáo bị bắt vào ngày 15 tháng 2 năm 2022. Anh từng vay 4.000 nhân dân tệ từ công ty và nhận 6.000 nhân dân tệ chi phí sinh hoạt từ Yang Bin. việt nam

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền