tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Thỏa thuận nhận tội với nghi phạm vụ 11/9 gây tranh cãi, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tuyên bố rút lui

Thỏa thuận nhận tội với nghi phạm vụ 11/9 gây tranh cãi, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tuyên bố rút lui

thời gian:2024-08-03 16:47:22 Nhấp chuột:51 hạng hai

(Washington, thứ 3) Gần đây, Hoa Kỳ thông báo đã đạt được thỏa thuận nhận tội với ba nghi phạm trong đó có Khalid, nghi phạm chính của vụ tấn công khủng bố 911việt nam, miễn cho các nghi phạm khác khỏi phiên tòa tử hình, điều này gây ra nhiều tranh cãi. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin đã thông báo vào thứ Sáu theo giờ địa phương rằng ông sẽ rút lại thỏa thuận nhận tội.

Dựa trên báo cáo từ AFP và các phương tiện truyền thông khác, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hôm thứ Tư thông báo rằng họ đã nhận tội ba bị cáo bị cáo buộc lên kế hoạch cho vụ tấn công khủng bố 11/9, trong đó có Khalid Sheikh Mohammed, kẻ được cho là chủ mưu của vụ này. đã làm dấy lên sự tức giận từ một số gia đình nạn nhân vụ 11/9 và sự chỉ trích từ các chính trị gia hàng đầu của Đảng Cộng hòa.

Thu hồi thẩm quyền của quan chức liên quan đối với vụ việc

Austin đã chỉ ra trong một bản ghi nhớ hôm thứ Sáu gửi cho Escaril, người triệu tập ủy ban quân sự của Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm giám sát tòa án chiến tranh, rằng trước tầm quan trọng của vụ việc, ông đã quyết định rút lại thỏa thuận nhận tội có liên quan và hủy bỏ thỏa thuận nhận tội. thẩm quyền của các quan chức có liên quan về vụ việc. Escaril giám sát tòa án chiến tranh Guantánamo của Lầu Năm Góc.

Austin viết: "Tôi đã xác định rằng, do tầm quan trọng của quyết định ký kết thỏa thuận trước khi xét xử với bị cáo... trách nhiệm đưa ra quyết định này thuộc về tôi."

Bản ghi nhớ nêu rõ: "Theo đây, tôi hủy bỏ ba thỏa thuận trước khi xét xử mà bạn đã ký trong vụ kiện trên vào ngày 31 tháng 7 năm 2024."

Có tin đồn rằng thỏa thuận nhận tội chưa bao giờ được ủng hộ

Một số báo cáo dẫn lời các quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng nói rằng Austin chưa bao giờ ủng hộ thỏa thuận nhận tội nhưng muốn phiên tòa xét xử của ủy ban quân sự tiếp tục. Họ cũng chỉ ra rằng Nhà Trắng không liên quan đến quyết định này và Austin đã đưa ra quyết định của mình. quyết định của riêng.

Trong nhiều năm, vụ án chống lại vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 đã bị mắc kẹt trong quá trình tố tụng trước khi xét xửviệt nam, trong khi các bị cáo vẫn đang bị giam giữ tại căn cứ quân sự Vịnh Guantanamo ở Cuba.

2001年9月11日,一架被劫握的商用客机接近纽约世贸中心双子星大楼。(图取自法新社档案照) Vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, một chiếc máy bay thương mại bị cướp đã tiếp cận Tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York. (Ảnh chụp từ ảnh kho lưu trữ AFP)

Tờ New York Times tuần này đưa tin rằng Khalid, Walid và Mustafa đã đồng ý nhận tội âm mưu để đổi lấy bản án chung thân thay vì phải đối mặt với phiên tòa có thể dẫn đến án tử hình.

Phần lớn cuộc tranh luận pháp lý xung quanh vụ án của các bị cáo tập trung vào việc liệu họ có được xét xử công bằng sau khi bị Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) tra tấn trong những năm sau vụ 11/9 hay không, giúp tránh được vấn đề gai góc này. nhưng nó cũng gây ra sự chỉ trích gay gắt từ các đối thủ chính trị của chính quyền Biden.

Vance: Một thỏa thuận ngọt ngào với những kẻ khủng bố 911

Rogers, một nghị sĩ đảng Cộng hòa và chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện, đã viết thư cho Austin, gọi thỏa thuận liên quan là "vô lý". Chủ tịch Hạ viện Johnson cho biết thỏa thuận này là một cái tát vào mặt gia đình của gần 3.000 nạn nhân.

调查范围为兵库县以北近海至新潟县上越地区近海,结果发现可引发规模7以上地震、长度超过20公里的活断层与断层带总计25处,其中22处是依据大学与研究机构研究结果进行详细调查,其馀3处被首度列为活断层,位在京都府至福井县的近海。

事发后,陕西省、商洛市立即组织各方力量全力开展救援处置工作。

在另一篇帖子中,特朗普分享了哈里斯身著印度传统服装纱丽与其家庭成员的照片,还讽刺道:“谢谢你,哈里斯,谢谢你多年前寄来的漂亮照片!你的热情、友谊和对印度传统文化的热爱,我非常感激。”

李家超总结此行时说,所获得的5项成果,包括建立明确共识,加强政府之间的往来,并同意增加高层互访、出席双边活动;香港与3国共签定55份合作协议或备忘录,寮国有12份、柬埔寨有13份、越南有30份,涵盖贸易、投资、物流、海关、教育、金融、文化交流、旅游推广、航空服务等。

Vance, người đồng hành cùng ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Trump, mô tả đây là "thỏa thuận ngọt ngào với bọn khủng bố 911". Ông nói tại một sự kiện vận động tranh cử, "Chúng ta cần một tổng thống tiêu diệt những kẻ khủng bố, chứ không phải một tổng thống đàm phán với chúng."

Trước khi Khalid bị bắt ở Pakistan vào tháng 3 năm 2003, anh ta được coi là một trong những cấp phó thông minh và đáng tin cậy nhất của Osama, thủ lĩnh của tổ chức khủng bố al-Qaeda. Sau khi Khalid bị bắt, lần đầu tiên anh ta phải ngồi tù ba năm trong nhà tù bí mật của CIA, sau đó được chuyển đến Guantanamo vào năm 2006.

Kỹ sư được đào tạo này đã học đại học ở Hoa Kỳ tuyên bố đã lên kế hoạch cho vụ tấn công khủng bố 911 "từ đầu đến cuối" và tham gia vào một loạt âm mưu lớn chống lại Hoa Kỳ.

Một bị cáo khác, Walid, người Ả Rập Saudi gốc Yemen, bị cáo buộc đã huấn luyện hai tên không tặc cho vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9. Anh ta cũng thừa nhận đã mua chất nổ và tuyển dụng chúng để giết 17 người trong vụ tấn công thành viên đội Thủy thủ USS Cole.

Sau khi Hoa Kỳ xâm chiếm Afghanistan vào năm 2001, anh ta trốn sang Pakistan để tị nạn, nơi anh ta bị bắt vào năm 2003 và sau đó bị giam trong nhà tù bí mật của CIA.

Mustafa bị nghi ngờ quản lý tài chính cho vụ tấn công ngày 11 tháng 9. Anh ta bị bắt ở Pakistan vào ngày 1 tháng 3 năm 2003việt nam, sau đó cũng bị giam trong một nhà tù bí mật và bị chuyển đến nhà tù Vịnh Guantanamo vào năm 2006.

cuộc tấn công 911 Hoa Kỳ Cuộc tấn công khủng bố Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Hoa Kỳ kiện TikTok vì vi phạm quyền riêng tư của trẻ em [Bầu cử Tổng thống Mỹ] Để tránh tái diễn vụ xả súng, Mật vụ tăng cường sử dụng máy bay không người lái Lo ngại chiến tranh mở rộng ở Trung Đông, Mỹ triển khai thêm tàu ​​chiến và máy bay chiến đấu Nhân vật trung tâm trong kế hoạch trao đổi tù nhân: Nga xác nhận Krasikov là đặc vụ FSB
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền