tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Nhiễm trùng Mpox gia tăng ở Châu Phi; WHO xem xét tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng

Nhiễm trùng Mpox gia tăng ở Châu Phi; WHO xem xét tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng

thời gian:2024-08-06 10:58:50 Nhấp chuột:55 hạng hai

(Genevagái dâm, lần thứ 5) Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vào Chủ nhật theo giờ địa phương rằng ông đang xem xét triệu tập một ủy ban chuyên gia để thảo luận xem liệu dịch bệnh Mpox (trước đây gọi là đậu khỉ) ngày càng nghiêm trọng ở Châu Phi nên được tuyên bố là có Lời khuyên được đưa ra trong Tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại quốc tế (PHEIC).

Agence France-Presse đưa tin rằng do sự lây lan của vi rút Mpox ở các nước láng giềng, số ca nhiễm Mpox ở Cộng hòa Dân chủ Congo ở miền trung châu Phi, được gọi là Cộng hòa Dân chủ Congo, đã gia tăng kể từ tháng 9 năm ngoái .

Tedros cho biết các cơ quan y tế của Liên hợp quốc, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Phi, chính quyền địa phương và các đối tác đang tăng cường ứng phó với dịch bệnh.

Tedros nói trên nền tảng truyền thông xã hội X: "Nhưng cần thêm kinh phí và hỗ trợ để triển khai phản ứng toàn diện."

"Tôi đang cân nhắc việc triệu tập Ủy ban khẩn cấp về quy định y tế quốc tế để tư vấn cho tôi về việc liệu dịch đậu mùa có nên được tuyên bố là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đang được quốc tế quan tâm hay không."

"Các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đang được quốc tế quan tâm" là cảnh báo cao nhất mà WHO có thể đưa ra. Với tư cách là Tổng Giám đốc WHO, Tedros có thể tuyên bố các trường hợp khẩn cấp đó dựa trên khuyến nghị của ủy ban chuyên gia trong lĩnh vực này.

Kể từ năm 2009, WHO chỉ tuyên bố 7 "trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại quốc tế": cúm H1N1, vi rút bại liệt (bại liệt), vi rút Ebola, vi rút Zika, đại dịch Ebola tái bùng phát, COVID-19 và Mpox.

Tedros nói thêm trong một tuyên bố với tạp chí Science: “Virus có thể được ngăn chặn thông qua các biện pháp y tế công cộng được tăng cường, bao gồm giám sátgái dâm, truyền thông cộng đồng, điều trị và triển khai vắc xin có mục tiêu cho các nhóm có nguy cơ cao. Chúng ta cũng phải làm như vậy.”

Mpox, trước đây gọi là bệnh đậu mùa, là một bệnh truyền nhiễm do vi-rút truyền từ động vật bị nhiễm bệnh sang người. Bệnh này cũng có thể lây truyền từ người sang người qua tiếp xúc gần gũi.

Nó được phát hiện lần đầu tiên ở người vào năm 1970 tại Congo (DRC). Bệnh gây sốt, đau nhức cơ và tổn thương da lớn như mụn nhọt.

Vi-rút này có hai loại phụ: một loại là Clade I độc hại và nguy hiểm hơn, phổ biến ở lưu vực Congo ở Trung Phi; loại còn lại là Clade II, phổ biến ở Tây Phi.

Vào tháng 5 năm 2022, số ca nhiễm Mpox gia tăng trên toàn cầu do nhánh Clade IIb, chủ yếu ảnh hưởng đến những người đồng tính nam và lưỡng tính.

Dịch bệnh này khiến WHO phải ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đang được quốc tế quan tâm và dịch bệnh sẽ kéo dài từ tháng 7 năm 2022 đến tháng 5 năm 2023.

Kể từ tháng 9 năm 2023, một chủng Mpox khác (nhánh Clade Ib) đã gia tăng ở Cộng hòa Dân chủ Congo.

Ghi nhận hơn 10.000 trường hợp và 445 trường hợp tử vong

卡特的孙子杰森.卡特表示,卡特上周对儿子奇普说:“我要活到那时候,只想投票给哈里斯。”

期刊《医学前沿》(Frontiers in Medicine)刊出这项研究,负责领导研究进行的埃及开罗大学放射学教授沙林姆说明,尸体痉挛会在身体或精神承受剧烈痛苦后发生,而收缩的肌肉在死后立刻变得僵硬。

当天下午4点多,学员先从锦屏溪上游穿救生衣,顺著水流向下游漂流时,一名黄姓女高中生刚从溪中大石头旁下水,旋即被卷进护岸驳坎下方被淘空的缝隙中,水深至少超过1.5公尺,历经约7分钟才被教练拉救起来,但她已经无生命迹象,救护人员实施急救后随即将她送往医院抢救,最终仍宣告不治。

“任何参与街头犯罪和暴力暴行的人都必须付出代价,他们应该预料到会遭到逮捕、起诉、处罚,以及法律的全部效力,包括监禁和旅行禁令。违法是要承担后果的。”

Vào ngày 11 tháng 7, Tedros tuyên bố rằng Cộng hòa Dân chủ Congo đã báo cáo hơn 11.000 ca nhiễm và 445 ca tử vong trong năm nay, trong đó trẻ em là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Hôm thứ Sáu, Liên minh Châu Phi cho biết họ đã “khẩn trương phê duyệt việc phân bổ 10,4 triệu đô la Mỹ từ Quỹ COVID-19 để hỗ trợ những nỗ lực không ngừng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Châu Phi nhằm chống lại dịch bệnh Mpox trên khắp lục địa”.

Điều này sẽ giúp tăng cường giám sát, xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, thu thập dữ liệu khu vực và quốc giagái dâm, quản lý ca bệnh và lây nhiễm cũng như tiếp cận vắc xin, AU cho biết thêm.

Tổ chức Y tế Thế giới Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Số người hút thuốc đang giảm dần qua từng năm nhưng tại sao lợi nhuận của các công ty thuốc lá lại tăng lên? COVID-19 vẫn giết chết 1.700 người mỗi tuần; WHO kêu gọi các nhóm có nguy cơ cao tiêm chủng Cơ quan nghiên cứu của WHO: Talc "có thể gây ung thư" Để giúp 750 triệu người bỏ thuốc lá, WHO đưa ra hướng dẫn điều trị lâm sàng
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.vege-p.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.vege-p.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền